BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc tuyên bố không liên lạc quân sự với Triều Tiên giữa tình hình khủng hoảng 

Cập nhật ngày: 11/07/2017 - 09:27

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, quân giải phóng nhân dân Trung Hoa hiện không duy trì bất kỳ cuộc tiếp xúc nào với quân đội Triều Tiên trong bối cảnh leo thang khủng hoảng ở nước này.

Triều Tiên đã tiến hành một số vụ phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân trong những tháng gần đây, tất cả những hành động này được coi là vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Các nước láng giềng của Triều Tiên gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, và các đồng minh của họ đều coi hành động khiêu khích của Triều Tiên là một mối đe doạ.   

Quân giải phóng nhân dân Trung Hoa. Ảnh minh hoạ

Trả lời phỏng vấn kênh News Asia, ông Zhou Bo- Giám đốc Trung tâm vì Sự hợp tác an ninh quốc tế của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói: “Hiện tại chúng tôi không có bất kỳ liên lạc nào hay mối quan hệ nào với quân đội Triều Tiên. Trong quá khứ chúng tôi từng có nhiều cuộc tiếp xúc và trao đổi. Tôi nghĩ điều này phản ánh một kiểu thay đổi trong mối quan hệ của chúng tôi vì những lý do mà tất cả đều biết... Ngay lúc này,Trung Quốc đoàn kết với cộng đồng quốc tế đối với những nghị quyết của LHQ, và chúng tôi hy vọng có thể tìm ra cách giải quyết những vấn đề này”.

Ông Zhou Bo cũng lưu ý rằng, Triều Tiên muốn trực tiếp thương lượng với Mỹ và Trung Quốc sẵn sàng giúp đỡ trong những cuộc đối thoại.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik