BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tây Ninh: Chỉ mới tổ chức dạy nghề lái xe cho lao động nông thôn  

Cập nhật ngày: 09/09/2022 - 08:44

BTNO - Tiếp tục hoạt động khảo sát các đơn vị, địa phương thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2016-2020, ngày 7.9, đoàn khảo sát của Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh do ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ thành phố Tây Ninh, thành viên Ban Văn hoá - Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tây Ninh về tình hình triển khai thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn của đơn vị từ năm 2016-2020.

Đoàn khảo sát làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tây Ninh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đơn vị có nhiều chức năng, trong đó có chức năng đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, Trung tâm chỉ mới triển khai tổ chức được các lớp đào tạo nghề lái xe hạng B2 và hạng C tại đơn vị. Kết quả, trong 5 năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã đào tạo cho 157 học viên là lao động nông thôn học nghề lái xe. Trong đó, có 113 học viên học lái xe hạng B2, 44 học viên học lái xe hạng C.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh báo cáo kết quả với đoàn khảo sát.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại đơn vị còn một số khó khăn như: việc đào tạo chủ yếu thực hiện theo ký kết hợp đồng đào tạo với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện nên đơn vị không nắm được đối tượng sau khi đào tạo có việc làm với nghề đào tạo hay không, hay có đúng đối tượng được hỗ trợ không.

Về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, người lao động chỉ quan tâm đến chế độ hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp, chứ không có nhu cầu được giới việc làm, nên công tác giới thiệu việc làm cũng khó khăn; về nguồn thu đào tạo nghề còn bất cập…

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Qua đó, đoàn khảo sát tiếp thu, ghi nhận đầy đủ tất cả các ý kiến, kiến nghị của đơn vị, để tổng hợp phục vụ cho công tác giám sát về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn năm 2016-2020.

Nhật Quang