BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Hành chính công tỉnh trong ngày làm việc đầu năm 

Cập nhật ngày: 31/01/2020 - 08:14

BTNO - Sau 1 tuần nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020, sáng 30.1, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên.

Tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, ngay từ 7 giờ 30 phút đã có hàng trăm người dân đến giao dịch các thủ tục hành chính, chủ yếu thực hiện các giao dịch cấp đổi giấy phép lái xe, cấp đổi giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân.

Người dân giao dịch tại Trung tâm Hành chính công.

Dù là ngày làm việc đầu năm, nhưng cán bộ, nhân viên các đơn vị làm việc tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh đã đảm bảo trực đầy đủ và đúng giờ để thực hiện các giao dịch hành chính cho người dân.

Ông Trương Văn Kim Sơn, một người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trong ngày làm việc đầu năm cho biết: “Hôm nay ngày làm việc đầu năm, tôi vô đây đổi bằng lái xe ô tô khi hết hạn. Tôi thấy Trung tâm Hành chính công rất tiện và lợi. Từ sáng tôi vô đây thấy những nhân viên tiếp dân rất hòa nhã, vui vẻ, tôi vô đây thì có nhân viên hướng dẫn viết hồ sơ, phô tô, nộp hồ sơ. Tôi nộp hồ sơ chừng 20 phút là có kết quả rồi”.

Anh Lương Thành Kỉnh, ngụ tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh đến đổi lại giấy chứng minh nhân dân cũng cho biết, khi anh tới giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, không khí Tết vẫn còn, nhưng các cán bộ Công an tỉnh đã  hướng dẫn tận tình cho anh nên việc nộp hồ sơ được giải quyết nhanh chóng.

Để tiết kiệm thời gian đi lại khi thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính, sau khi đã tiến hành các bước nộp hồ sơ tại quầy giao dịch của Trung tâm Hành chính công tỉnh, một số người dân đã lựa chọn việc nhận trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công.

Bà Sơn Thị Mùi, ngụ tại khu phố 4, phường 3, thành phố Tây Ninh chia sẻ: “Tôi thấy việc nhận kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công rất tiện, khỏi mất thời gian đi lại, có gì người ta đem đến tận nhà”.

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3.2018, Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh đã khẳng định vai trò là đầu mối tập trung tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết của các sở, ngành trong tỉnh.

Hoạt động của Trung tâm ngày càng đi vào ổn định với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, bài trí theo hướng hiện đại, thân thiện để người dân đến thực hiện thủ tục hành chính đều cảm thấy thoải mái.

Vũ Nguyệt