BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử và không gian đờn ca tài tử tỉnh Tây Ninh 2024:

Trung tâm VHTT&TT thành phố Tây Ninh đạt giải A 

Cập nhật ngày: 28/08/2024 - 14:19

BTNO - Sau hai ngày diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút sự tham gia của các tài tử đờn, tài tử ca, tối 27.8, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh (VH,TT&TT) Gò Dầu, Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử và không gian đờn ca tài tử tỉnh Tây Ninh 2024 chính thức bế mạc.

Ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL trao giải A cho Trung tâm VH,TT&TT thành phố Tây Ninh.

Đánh giá về chất lượng của các tiết mục, nhạc sĩ Huỳnh Khải- nguyên Trưởng Khoa Âm nhạc dân tộc, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh nhận định, các đội thi đã có những sáng tác mới, gắn liền quê hương Tây Ninh, gắn liền nét đẹp văn hoá, truyền thống, những bài ca ca ngợi người tốt, việc tốt, xây dựng Tổ quốc… 

“Các đội dàn dựng chi tiết, có đơn ca, song ca, có ca ra bộ… nhưng nếu dàn dựng 2 bài thì không nên làm 2 điệu nhạc giống nhau. Và cần chọn lọc những điệu múa gắn liền với nội dung bài ca, làm tôn lên nét đẹp của bài ca... Khi ca, đầu tiên mình phải thuộc lời và nắm vững nội dung để có phần giao lưu giữa các tài tử với nhau, từ đó truyền đạt nội dung, cảm xúc đến người thưởng thức; đặc biệt, cần chú ý phát âm đúng chính tả”- nhạc sĩ Huỳnh Khải thay mặt Ban giám khảo góp ý.

Trải qua 2 ngày so tài giữa 9 đội thi, Ban tổ chức đã chọn và vinh danh khen thưởng cho các tiết mục, tài tử đờn, tài tử ca và chương trình đạt chất lượng.

 Cụ thể, Ban tổ chức đã trao 1 giải A cho Trung tâm VH,TT&TT thành phố Tây Ninh; 2 giải B cho Trung tâm VH,TT&TT thị xã Hoà Thành và thị xã Trảng Bàng; 3 giải C cho Trung tâm VH,TT&TT các huyện Bến Cầu, Châu Thành và Gò Dầu; 3 giải Khuyến khích được trao cho Trung tâm VH,TT&TT các huyện Dương Minh Châu, Tân Châu, Tân Biên. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 32 giải cá nhân dành cho các tiết mục xuất sắc. 

Khải Tường – Hoàng Yến