BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm VietHealth: Bàn giao Phòng Hỗ trợ hòa nhập cho 3 trường học tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/12/2022 - 23:15

BTNO - Sáng 21.12, tại trường Khuyết tật tỉnh, Trung tâm Phát triển Sức khoẻ Bền vững (VietHealth) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức lễ bàn giao Phòng Hỗ trợ hòa nhập cho 3 trường học trên địa bàn tỉnh, gồm: trường Khuyết tật tỉnh, trường Mẫu giáo 19/5 (thị xã Hòa Thành) và trường Mầm non 20/11 (huyện Dương Minh Châu).

Đại diện Ban Giám hiệu 3 trường mầm non nhận hoa chúc mừng trong lễ bàn giao.

Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm VietHealth phối hợp với tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện Dự án “Tăng cường Năng lực Mạng lưới Dịch vụ và Trị liệu cho trẻ em khuyết tật” (Dự án DISTINCT) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ với mục tiêu nâng cao chất lượng sống cho trẻ khuyết tật từ 0-6 tuổi và gia đình thông qua triển khai mô hình toàn diện phát hiện sớm, can thiệp sớm với các dịch vụ về y tế, giáo dục và thúc đẩy hòa nhập xã hội.

Sáng kiến về việc thành lập Phòng Can thiệp/Phòng Hỗ trợ hòa nhập tại các trường mầm non là giải pháp hữu hiệu để tăng cường hiệu quả công tác hỗ trợ cho trẻ khuyết tật ngay trong nhà trường, tạo cơ hội để trẻ em khuyết tật được tiếp cần nền giáo dục bình đẳng, có chất lượng. Đây là hoạt động phù hợp với mục tiêu của Dự án, và cũng đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía Nhà tài trợ USAID.

Các đại biểu tham quan Phòng Hỗ trợ hòa nhập tại trường Khuyết tật tỉnh.

Phòng Hỗ trợ hòa nhập cho trẻ có nhu cầu đặc biệt là một phòng chuyên môn trong trường, có chức năng thực hiện công tác phát hiện sớm trẻ khuyết tật/trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt; tổ chức các hoạt động can thiệp cho trẻ có nhu cầu theo hình thức can thiệp cá nhân và can thiệp nhóm, hỗ trợ hòa nhập; tư vấn và hướng dẫn phụ huynh về cách chăm sóc - giáo dục cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt tại gia đình, phối hợp với giáo viên can thiệp và giáo viên trên lớp; tư vấn, hỗ trợ chuyên môn về giáo dục đặc biệt cho giáo viên trong trường; tham mưu Ban Giám hiệu về các hoạt động hỗ trợ cho trẻ khuyết tật tại trường...

Trước đó, trong tháng 1.2022, Dự án đã hỗ trợ 3 phòng Hỗ trợ hòa nhập cho 3 trường mầm non trên địa bàn tỉnh gồm: Mầm non 1/6 (TP. Tây Ninh), Mầm non An Hòa (TX. Trảng Bàng) và Mầm non Lợi Thuận (huyện Bến Cầu). 

 Một góc bày trí trong phòng Hỗ trợ hòa nhập tại trường Khuyết tật tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tuấn Hải- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo hy vọng các trường mầm non sẽ sử dụng và phát huy giá trị của phòng Hỗ trợ hòa nhập được trang bị tại trường. Qua đó góp phần phát hiện sớm, can thiệp sớm cho trẻ có nhu cầu đặc biệt trong và ngoài nhà trường.

Lê Thùy


Liên kết hữu ích