BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung thu ấm áp sẻ chia 

Cập nhật ngày: 04/10/2017 - 20:26

BTN - Mùa Trung thu năm nay, các hoạt động thiện nguyện sớm đã diễn ra sôi nổi khắp nơi, mang đến sự sẻ chia ấm áp, đầy thương yêu tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các bạn sinh viên Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho các em thiếu nhi xã Trường Tây vui chơi Trung thu.

Cuối tuần qua, gần 200 em thiếu nhi xã Bến Củi (huyện Dương Minh Châu) đã được hoà trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng chương trình “Vui Tết Trung thu - Vì nụ cười trẻ thơ” năm 2017.  

Ngay từ sáng sớm, đông đảo phụ huynh đã đưa con em mình đến Trung tâm Học tập sinh hoạt cộng đồng xã để các em được tham gia vào những trò chơi dân gian đặc sắc do các bạn đoàn viên, thanh niên tại địa phương tổ chức. Không khí của chương trình náo nhiệt hẳn lên với những tiếng cười đùa rộn ràng. Có em hào hứng rủ bạn bè cùng chơi kéo co, có em thì miệt mài thử tài qua trò chơi ném banh vào rổ, có em lại hồ hởi thể hiện sức lực dẻo dai của mình khi tham gia vào cuộc đua nhảy bao bố…

Nhưng hoạt động được các em chờ đợi nhất vẫn là phần nhận quà Trung thu của các anh chị đến từ chi đoàn Sở Tài chính Tây Ninh và chi đoàn Ban vật giá - Sở Tài chính TP.Hồ Chí Minh. Với nụ cười rạng rỡ, từng em nhỏ không giấu nỗi niềm vui của mình khi đón nhận phần quà là chiếc cặp mới, bánh trung thu, lồng đèn… Các em đều là con em của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Nhận được phần quà trong mùa Trung thu đối với các em là điều vô cùng đáng quý.

Chị Trần Hoàng Thị Hiếu Chung- Bí thư Xã đoàn Bến Củi cho biết, tổng trị giá các phần quà và học bổng được trao trong chương trình là hơn 50 triệu đồng, do Xã đoàn vận động mạnh thường quân tại địa phương và 2 chi đoàn kể trên tài trợ. Chị Chung nói: “Ðược tham gia chương trình như thế này, các em nhỏ ở đây vui lắm. Bản thân một số phụ huynh cũng cảm thấy được sẻ chia, vì nhiều gia đình khó khăn không có điều kiện lo cho con em mình có quà bánh đầy đủ trong dịp Trung thu. Chúng tôi chỉ mong sao qua việc tổ chức đêm Trung thu, các em nhỏ tại địa phương sẽ có thêm niềm vui mới và chăm ngoan học giỏi hơn”.

Với tấm lòng biết sẻ chia và yêu thương, các bạn sinh viên đến từ Khoa Quản trị Kinh doanh & Du lịch, Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.Hồ Chí Minh đã chung tay mang đến cho trẻ em nghèo tại xã Trường Tây (huyện Hoà Thành) một mùa trăng tròn ấm áp, trọn tình thương. Dù phải thức dậy sớm và vượt một chặng đường dài để đến với mảnh đất Tây Ninh, nhưng các bạn sinh viên chưa dành thời gian nghỉ ngơi đã phải nhanh chóng gác lại những mệt mỏi. Các thành viên mỗi người một việc, hăng hái chuẩn bị cho chương trình Trung thu, vì các bạn biết rằng, hàng trăm em nhỏ tại địa phương đang háo hức, chờ đợi chương trình diễn ra.

Những gian hàng trò chơi nhanh chóng được dựng lên, các em thiếu nhi như những đàn ong vỡ tổ ùa đến tham gia một cách nhiệt tình. Gian hàng nào cũng đều cuốn hút các em nhỏ, bởi vì ngoài được chơi vui, các em còn nhận được phần quà bánh, kẹo nếu chiến thắng thử thách từ những trò chơi.   

Sau khi khép lại hoạt động tổ chức vui chơi cho các em thiếu nhi, các bạn sinh viên lại tiếp tục tất bật chuẩn bị cho chương trình “Ðêm hội trăng rằm” vào buổi tối cùng ngày. Người thì chịu trách nhiệm làm phong nền sân khấu, người thì lo công tác hậu cần soạn quà để trao cho các em, nhóm sinh viên biểu diễn trên sân khấu thì tranh thủ dợt lại các tiết mục văn nghệ, kịch sao cho thật thuần thục để biểu diễn thật hay phục vụ các em nhỏ. Không khí càng khẩn trương hơn khi màn đêm dần buông xuống.

Cuối cùng chương trình cũng chính thức bắt đầu trong những tiếng vỗ tay rộn rã, náo nhiệt của các em thiếu nhi. Những tiết mục kịch, văn nghệ của các bạn sinh viên được các em nhỏ cổ vũ nhiệt tình. Phút bỡ ngỡ ban đầu nhanh chóng qua đi khi các em nhỏ hào hứng giao lưu với các nhân vật cổ tích do chính các bạn sinh viên hoá trang và mạnh dạn tham gia các trò chơi sân khấu.

Những phần bánh trung thu, những chiếc lồng đèn đủ màu sắc được phát đến tận tay các em nhỏ, khiến cho không gian càng thêm lung linh, sống động. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc. Chương trình khép lại trong tiếng nhạc rộn ràng khi từng em nhỏ nối tay nhau rước đèn Trung thu.

Thanh Tú- một bạn sinh viên của Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Dù lịch học khá bận rộn nhưng mình vẫn mong muốn được góp một phần sức lực để hỗ trợ đời sống tinh thần cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, để các em có được một cái Tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa. Nhìn các em vui chơi vô tư, hồn nhiên, chúng mình như được sống lại với những ngày tuổi thơ. Ðây thật sự là kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mình”.

Như thông lệ từ nhiều năm nay, mỗi dịp Trung thu về, các bạn trẻ đến từ Hội từ thiện Quê hương Tây Ninh lại tổ chức chuyến thiện nguyện về với những vùng xa còn khó khăn để mang đến một không khí ấm áp của sự sẻ chia, vì cộng đồng. Năm nay, các bạn trẻ chọn xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu để tổ chức chương trình Trung thu với chủ đề: “Vui Tết Trung thu- Ðêm hội trăng rằm”.

Chương trình đã mang đến nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị cho các em nhỏ tại đây. Tham gia chương trình, các em được vui chơi với các gian hàng trò chơi dân gian thú vị, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân, xiếc, ảo thuật đặc sắc. Ngoài ra, Hội từ thiện Quê hương Tây Ninh còn trao hơn 300 phần quà cho các em thiếu nhi và 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Ðể làm được đêm hội này, thành viên của Hội đã tích cực dành thời gian kêu gọi tài trợ, gây quỹ từ nhiều tháng liền, với số tiền được ủng hộ gần 35 triệu đồng. Các phần quà được các thành viên trong Hội tự tay chuẩn bị, đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ để mang đến cho các em những món quà ý nghĩa. Có thể nói, thông qua các hoạt động tình nguyện, các bạn trẻ đã góp phần làm không khí Trung thu thêm rộn ràng, ý nghĩa.

Hoà Khang