BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ Tây Ninh một trạm rửa tay dã chiến 

Cập nhật ngày: 15/04/2020 - 18:20

BTNO - Một trạm rửa tay dã chiến phòng chống dịch Covid-19 vừa được lắp đặt đưa vào sử dụng tại cửa số 6, chợ Long Hoa, thị xã Hoà Thành.

Tiểu thương chợ Long Hoa thực hiện rửa tay tại trạm rửa tay dã chiến.

Trạm rửa tay có thiết kế khá đơn giản, gồm một bảng hiệu ghi rõ tên công trình, cùng các nội dung hướng dẫn người dân về 6 bước rửa tay theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Ngoài ra, trạm còn được trang bị miễn phí hai bình nước rửa tay diệt khuẩn Lifebuoy, được bổ sung thường xuyên để người dân và các tiểu thương sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai-Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh cho biết, đây là trạm duy nhất được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghề nghiệp và Môi trường cùng nhãn hàng Lifebuoy hỗ trợ lắp đặt trên địa bàn tỉnh. Mong rằng, với việc trang bị trạm rửa tay dã chiến ở đây, các tiểu thương và bà con đi chợ sẽ sử dụng hiệu quả, góp phần phòng chống dịch Covid-19.

Được bố trí tại khu vực chợ cá, lại gần với khu vệ sinh, nên hàng ngày rất đông người dân và tiểu thương sử dụng trạm rửa tay dã chiến để phòng chống dịch bệnh một cách liên tục và đúng cách theo hướng dẫn.

Chị Phan Thị Kim Tuyến, một tiểu thương tại chợ Long Hoa cho biết, từ ngày lắp đặt trạm rửa tay dã chiến này, chị em tiểu thương và người dân đi chợ sử dụng rất thường xuyên. Trạm rửa tay này còn có xà bông Lifebuoy diệt khuẩn giúp phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn. Mọi người rất ủng hộ việc trang bị này.

Cùng với Tây Ninh, đến nay đã có 100 trạm rửa tay dã chiến miễn phí khác đã được lắp đặt tại các khu vực công cộng của các tỉnh/thành phố trong cả nước, từ đó hình thành thói quen thường xuyên rửa tay trong người dân và góp phần phòng chống dịch Covid-19.

Sơn Vương