BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Mầm non Marie Louise Phạm Ngọc Thạch tích cực học tập và làm theo Bác 

Cập nhật ngày: 07/05/2024 - 18:45

BTNO - Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở trường Mầm non Marie Louise Phạm Ngọc Thạch (xã Tân Bình, huyện Tân Biên) thực sự đã đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong các hoạt động của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, trong đó nhà trường đặc biệt chú trọng xây dựng con người, lấy trẻ làm trung tâm.

Chi bộ nhà trường triển khai nội dung chuyên đề học tập và làm theo Bác.

Được thành lập vào tháng 8.2002 toạ lạc tại một xã biên giới của huyện Tân Biên, nhưng nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang, sạch, đẹp, phù hợp với nhu cầu của trẻ. Hiện nhà trường có 7 nhóm lớp, với tổng số hơn 200 học sinh.

Để lan toả và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác, trong những năm qua, chi bộ nhà trường luôn chú trọng việc làm theo gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của trường.

Trong đó, Ban Giám hiệu luôn đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý. 6 năm học liền (từ năm học 2017-2018 đến năm học 2022-2023), có 6 sáng kiến ứng dụng vào thực tế của nhà trường đem lại hiệu quả cao, được Hội đồng Sáng kiến của tỉnh công nhận có mức độ ảnh hưởng trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ tại đơn vị.

Học tập và làm theo Bác, nhà trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

Đặc biệt, với đặc thù là trường mầm non, việc giáo dục trẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Trong quá trình giảng dạy, mỗi giáo viên, nhân viên nhà trường luôn tích cực nghiên cứu, tích hợp các nội dung học tập và làm theo Bác trong các tiết dạy, nhằm giáo dục tình yêu của trẻ đối với Bác Hồ kính yêu.

Trường Mầm non Marie Louise Phạm Ngọc Thạch nhận cờ dẫn đầu phong trào thi đua.

Cô Nguyễn Phương Oanh- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong các tiết dạy, giáo viên thường lồng ghép giáo dục truyền thống cách mạng, kỹ năng sống qua các trò chơi dân gian, đa dạng hoá việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, giúp trẻ phát triển thể chất, năng khiếu và hiểu biết xã hội.

Còn cô Nguyễn Thị Minh Phương, giáo viên trường Mầm non Marie Louise Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong tiết học, bằng cách trình chiếu các thước phim đã giúp cho trẻ nhận biết được hình ảnh Bác Hồ, thái độ trân trọng và kính yêu Bác. Hằng ngày, trước khi vào lớp và trong giờ nghỉ, các bé được tập thể dục rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ; cô giáo giáo dục cho trẻ tinh thần đoàn kết, nhường nhịn, hướng dẫn trẻ chơi xong phải xếp đồ chơi vào nơi quy định để tập cho bé tính gọn gàng, ngăn nắp.

Bên cạnh vận dụng sáng tạo việc học tập và làm theo Bác vào quá trình giảng dạy, chi bộ nhà trường còn chú trọng và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, các mô hình và sáng kiến ứng dụng vào thực tế nhà trường, như phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” hay như sáng kiến “Giải pháp thực hiện công tác chăm sóc sức khoẻ cho trẻ mẫu giáo”, sáng kiến “Giải pháp nâng cao nuôi dưỡng trẻ”.

Một tiết học ngoại khoá của cô và trò Trường Mầm non Marie Louise Phạm Ngọc Thạch.

Với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, cô và trò trường Mầm non Marie Louise Phạm Ngọc Thạch đã có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ luôn đạt kết quả tốt. Duy trì sĩ số học sinh, phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu; 100% giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có 4 đảng viên và 1 đoàn viên được công nhận gương điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trường Mầm non Marie Louise Phạm Ngọc Thạch nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 của Bộ Chính trị.

Nhà trường có 7 năm liên tục (từ năm học 2016-2017 đến năm học 2022-2023) đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 4 năm liền được nhận cờ dẫn đầu phong trào thi đua; 5 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, và mới đây, tháng 3.2024 nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Tố Tuấn – Hà Quang