Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trước giờ G, nhiều dự án giao thông tăng tốc

Cập nhật ngày: 18/12/2022 - 17:22

BTNO - Thời gian qua, tình hình giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan. Trước sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, các chủ đầu tư và nhà thầu đã khắc phục khó khăn đẩy nhanh thi công các dự án (nhiều nhất vẫn là các dự án giao thông) góp phần phục vụ tốt việc đi lại của người dân.

Sau thời gian chờ lún, hiện đường dẫn vào cầu An Phước, thị xã Trảng Bàng được nhà thầu khẩn trương thi công để kịp thảm nhựa trước tết nguyên đán 2023.

Có thể nói việc thi công các dự án năm nay các nhà thầu gặp không ít khó khăn do giá vật tư cao, thời tiết mưa sớm kéo dài, công tác giải phóng mặt bằng… Dù vậy theo ghi nhận của phóng viên, tại các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh như đường 784 gần như các nhà thầu đã hoàn thành việc láng nhựa, đang triển khai lắp đặt dải phân cách, đèn chiếu sáng nên tuyến đường được xem là khá quan trọng cho phát triển du lịch tỉnh nhà có thể phục vụ việc đi lại của người dân vào dịp tết nguyên đán năm nay thuận lợi hơn.

Tuyến đường 795 nối liền huyện Tân Biên sang huyện Tân Châu về cơ bản các nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ thi công, nhiều đoạn nhà thầu đã thảm nhựa xong, chuẩn bị kẻ vạch sơn đường.  Đoạn từ ngã tư Cây Cầy đến ngã tư Tân Châu nhà thầu cũng đang khẩn trương thảm nhựa để có thể hoàn thành trước 31.12 đưa vào phục vụ người dân trước Tết Nguyên đán 2023.

Đường dẫn vào cầu Phước Bình, thị xã Trảng Bàng sau thời gian chờ lún, hiện tại nhà thầu khẩn trương thi công trải đá chuẩn bị cho việc thảm nhựa, thi công hệ thống chiếu sáng nhằm phục vụ người dân đi lại vào dịp tết nguyên đán.

Riêng các tuyến đường dù còn thời gian thi công sang năm sau nhưng khi mùa mưa vừa dứt, các nhà thầu đã tranh thủ thi công hạ tầng mặt bằng nền hạ để mở rộng mặt đường. Ngành Điện lực cũng tranh thủ di dời hệ thống điện để có mặt bằng cho nhà thầu thi công như đường 787B, đường 794. Tuy nhiên tuyến đường này vẫn còn một số đoạn do nước chưa rút hết nên nhà thầu cũng tiến hành bơm nước để đổ đất thi công nền hạ.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, với trách nhiệm là chủ đầu tư, đơn vị này luôn bám sát đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để có những dự án có thể kịp phục vụ Tết Nguyên đán 2023 cho người dân đi lại. Còn những dự án đang thi công, nhà thầu phải tranh thủ thi công mặt bằng bằng phẳng, gọn gàng, bảo đảm an toàn giao thông để người dân đi lại vào dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đường Nguyễn Chí Thanh, thị xã Hòa Thành cũng đang khẩn trương thi công để kịp thảm nhựa trước tết nguyên đán 2023.

Tuy nhiên khó khăn hiện nay vẫn là công tác giải phóng mặt bằng khiến nhiều đoạn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng, đơn cử như cua chữ S nằm trên đường 795, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên. Đây là vấn đề mà Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh mong muốn có sự phối hợp nhanh giữa các cơ quan có thẩm quyền, chính quyền địa phương để dự án sớm có mặt bằng triển khai hoàn thành, không để kéo dài.

Đó là ghi nhận tại các dự án trọng điểm về giao thông của tỉnh. Tại một số địa phương như thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành thời gian qua cũng tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông nội thị để góp phần xây dựng hình ảnh các địa phương ngày càng khang trang.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thành phố Tây Ninh dự án nâng cấp các tuyến đường nội thị dọc theo đường CMT8, phường Hiệp Ninh mà thời gian qua người dân phản ánh hiện nay về cơ bản các nhà thầu đã thi công hạ tầng mặt bằng xong giờ chỉ còn công đoạn thảm nhựa mặt đường.

Tại thị xã Hoà Thành, dự án nâng cấp và thi công hệ thống thoát các tuyến đường nội thị dọc theo đường Nguyễn Huệ cũng được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành hoặc có mặt bằng thuận tiện cho người dân đi lại vào dịp Tết Nguyên đán 2023. Các tuyến đường lớn như đường Nguyễn Chí Thanh nhà thầu đang khẩn trương thi công để chuẩn bị cho công đoạn thảm nhựa phục vụ việc đi lại của người dân thuận tiện hơn.

Có thể thấy dù có nhiều khó khăn về giá cả, mặt bằng, thời tiết như hầu hết các chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đã thể hiện trách nhiệm khi đều nỗ lực cùng nhau vượt khó để thi công hoàn thành các dự án góp phần phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh, địa phương, nhất là dịp trước Tết Nguyên đán 2023.

Nghĩa Nhân