BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trước giờ khởi hành vận chuyển thiết bị y tế từ Ga Hà Nội vào Bệnh viện dã chiến 16 

Cập nhật ngày: 06/08/2021 - 09:38

6 giờ sáng ngày 6/8, chuyến tàu đường sắt miễn phí SE7 thứ 3 vận chuyển 10 tấn hàng hóa thiết bị y tế rời Ga Hà Nội tới Bệnh viện dã chiến 16 (phường Phú Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh) để hỗ trợ địa phương phòng chống dịch. Từ chiều tối 5/8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã hỗ trợ các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tập kết hàng lên tàu.

Đây là các trang thiết bị y tế của Bệnh viện Bạch Mai được Tổng công ty Đương sắt Việt Nam hỗ trợ vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh. Dự kiến, toàn bộ 10 tấn hàng sẽ đến ga Sài Gòn lúc 20 giờ ngày 7/8/2021 và sẽ được vận chuyển ngay về Bệnh viện dã chiến số 16.

Xe chuyên dụng vận chuyển thiết bị y tế vào ga.

Các y, bác sĩ tập kết hàng trước khi đưa lên khoang tàu.

Hàng hóa tập kết tại ga.

Công nhân đưa hàng lên tàu.

Xe vận chuyển hàng hóa vào tận khoang tàu xếp hàng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 và tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường, đây là chuyến hàng thứ 3 (2 của Bệnh viện Bạch Mai và 1 của Bệnh viện Việt Đức) được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vận chuyển kịp thời vào TP Hồ Chí Minh phục vụ các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã hoàn thành vận chuyển miễn phí 25 tấn hàng hóa thiết bị y tế, nhu yếu phẩm của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức trên 2 chuyến tàu SE7 vào ngày 31/7 và 2/8 tới các bệnh viện dã chiến tại TP Hồ Chí Minh. Đây là những chuyến tàu vận chuyển cùng với hành khách, nên các điều kiện về an toàn phòng dịch được chuẩn bị tương đối tốt.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc vận chuyển này sẽ được đơn vị đảm nhiệm trong toàn bộ thời gian có dịch. Với những bệnh viện khác có nhu cầu, Tổng công ty sẽ tổ chức triển khai tiếp. Ngoài số lượng trang thiết bị của hai Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Tổng công ty cũng nhận được đề nghị vận chuyển của một số bệnh viện tại Hà Nội trong thời gian tới.

Nguồn Báo Tin tức


Liên kết hữu ích