Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trước ngày khai giảng: Hàng ngàn học sinh được tiếp sức đến trường

Cập nhật ngày: 03/09/2010 - 10:23
HTML clipboard

Sau hơn một tháng ra quân thực hiện chiến dịch “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo hiếu học, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tổng cộng 1.309 suất học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 620 triệu đồng. Đây là số tiền mà Hội đã huy động được từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các vị mạnh thường quân.

Ông Lê Minh Thành - CT Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh Bến Cầu

Có chứng kiến niềm vui của các em học sinh vùng sâu, vùng xa (và cả gia đình của các em) khi được trao học bổng mới thấy hết ý nghĩa của hoạt động xã hội này. Có em sau khi nhận được suất học bổng 500 ngàn đồng, đã ra tiệm mua ngay một chiếc xe đạp mới. Chiếc xe đạp mới sẽ giúp con đường đến trường của các em bớt nhọc nhằn hơn. Có em lần đầu tiên được cầm trong tay số tiền “lớn” như vậy đã vui mừng đến phát khóc.

Ngoài Hội Khuyến học tỉnh, trong thời gian qua, Hội Khuyến học 9 huyện, thị cũng đã nỗ lực không kém để giúp đỡ học sinh nghèo. Tuỳ theo số tiền vận động được, các tổ chức Hội địa phương đã trao hàng trăm suất học bổng và quà cho học sinh nghèo. Một số địa phương như Thị xã, Hoà Thành, Châu Thành và Tân Châu đã làm rất tốt công tác này. Trước khi bắt đầu năm học mới, Hội Khuyến học Thị xã đã trao hơn 380 suất học bổng với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng. Hội Khuyến học Hoà Thành chỉ trong vòng 4 tháng đã huy động hàng trăm triệu đồng. Tất cả số tiền huy động được đều được sử dụng đúng mục đích, trao đúng địa chỉ.

Không thể không nhắc tới sự chung tay góp sức của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm trong việc chăm lo cho học sinh nghèo. Một số đơn vị như Ban liên lạc đồng hương Tây Ninh tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoai mì Tây Ninh, Cơ sở đông dược Song Long (thành phố Hồ Chí Minh), Doanh nghiệp tư nhân Hùng Diệp… đã nhiều năm liền đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh, giúp đỡ hàng ngàn học sinh nghèo. Trong khuôn khổ một bài báo không thể kể hết danh sách các nhà tài trợ- những người đã chắp cánh ước mơ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả đều nhằm hướng đến một mục tiêu tốt đẹp: vì ngày mai phát triển.

Sáng nay 4.9, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục tổ chức trao học bổng “khuyến học khuyến tài” cho những học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập.

VIỆT ĐÔNG