BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trước ngày vía thần Tài, các tiệm vàng đã tấp nập người mua 

Cập nhật ngày: 06/02/2017 - 14:54

BTNO - Theo tục lệ từ xưa truyền lại, ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía thần Tài. Vào ngày này, nhiều gia đình, đặc biệt là các hộ làm kinh doanh thường mua sắm lễ vật để cúng lấy vía thần Tài, cầu xin công việc làm ăn thuận lợi. Bên cạnh việc cúng kiếng, người dân còn có thói quen mua sắm vàng trong dịp này để “lấy hên”.

Khách đến mua vàng tại tiệm vàng Phương Thảo.

Chính vì vậy, vào ngày vía thần Tài hằng năm, các tiệm vàng thường rất đông khách. Có thể nói, ngày vía thần Tài là ngày đại lợi của các tiệm vàng bạc khắp nơi, ở Tây Ninh cũng vậy.

Tại tiệm vàng Phương Thảo thuộc phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh, mới ngày mùng 9 đã tấp nập khách đến mua vàng để cầu tài lộc. Anh Hồ Phi Khanh 38 tuổi, chủ tiệm cho biết, theo quan niệm của nhiều người, mùng 9 là ngày đẹp nên mới thế. Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác là năm nay ngày vía thần Tài rơi vào ngày đi làm nên một số khách hàng phải đi mua sắm trước đó một ngày. Ngày vía thần Tài năm ngoái, lượng khách đến tiệm vàng Phương Thảo tăng gấp 5 lần ngày thường. 

Để bảo đảm an ninh cho cơ sở làm ăn của mình, anh Khanh đã phải tăng cường 3 vệ sĩ thường trực trong ngày vía thần Tài. Năm nay, anh dự định tăng cường thêm 1 vệ sĩ nữa cho thật yên tâm. Để thu hút khách đến tiệm mình, anh Khanh còn thuê người hoá trang thành thần Tài trước cửa tiệm. Khách hàng sẽ được vị thần Tài này trao vàng tận tay với ý nghĩa thần Tài trao lộc cho mang về nhà. Mô hình thần Tài trao lộc của tiệm vàng Phương Thảo đã tạo được hiệu ứng tích cực nên năm nay anh Khanh sẽ tiếp tục thực hiện cách làm này.

Qua khảo sát, giá vàng 24 tại cửa hàng Phương Thảo vào ngày mùng 9 là 3.420.000 đồng/chỉ; giá vàng thẻ hình thần Tài, 12 con giáp là 3.600.000 đồng/thẻ. Còn giá vào đúng ngày vía thần Tài, theo lời anh Khanh: chỉ tăng nhẹ khoảng 20.000 – 30.000 đồng/chỉ.

Chị Phạm Thị Yến Nhi, 26 tuổi, ngụ phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh là một trong những khách hàng đến mua vàng tại tiệm Phương Thảo trong ngày mùng 9 cho biết, vào dịp đầu năm mới, chị thường mua vàng 2 lần: một lần vào ngày mùng 1 tết và một lần vào ngày mùng 10. Ngày vía thần Tài năm nay, cũng như nhiều người khác bận bịu đi làm, chị tranh thủ đi mua vàng trước, vào ngày mùng 9. Chị tin rằng mua vàng về nhà đầu năm mới sẽ gặp may mắn.

Tiệm vàng Ngọc Phượng 2 ở phường 3 cũng rất đông khách trong dịp vía thần Tài. Bà Huỳnh Thị Phượng, 61 tuổi- chủ tiệm cho biết, năm vừa rồi, cửa tiệm của bà phải huy động đến 15 người để bán hàng dịp này. Ngày thường tiệm của bà chỉ có 1 vệ sĩ nhưng hôm ấy phải thuê thêm 1 vệ sĩ nữa.

Theo bà Phượng, vào ngày vía thần tài, giá vàng tại tiệm của bà vẫn giữ giá như ngày thường. Là người kinh doanh vàng bạc lâu năm trong tỉnh, bà Phượng cũng háo hức trông đợi ngày vía thần Tài hằng năm, ngày này khách đến mua hàng gần như xuyên suốt từ sáng đến tối và ai cũng có ý thức giữ sao cho việc mua bán được gọn, lẹ để lấy lộc cầu may trong năm mới. Nhìn chung, giá vàng tại các cửa tiệm gần như bằng nhau, chỉ chênh lệch chút ít, khoảng 10.000- 20.000 đồng/chỉ.

Thuỳ Dương