BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng Ban Công tác Mặt trận gần dân, hiểu dân 

Cập nhật ngày: 09/05/2024 - 18:11

BTNO - Ông Lê Hà Thanh (sinh năm 1960) tham gia công tác Mặt trận từ năm 2020 đến nay, với cương vị Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh. Thời gian qua, ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được chính quyền địa phương ghi nhận đánh giá cao, người dân trong ấp tin tưởng, quý mến.

Ông Lê Hà Thanh (thứ hai, bên phải) được UBND xã Tân Bình tặng giấy khen tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Tân Hoà.

Với vai trò Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp, ông Lê Hà Thanh tích cực phối hợp cùng trưởng ấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trên địa bàn ấp, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp, tránh gây mất đoàn kết giữa người dân trong ấp, thắt chặt tình làng nghĩa xóm.

Trong công tác, ông Lê Hà Thanh luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước nhằm thực hiện tốt công việc được giao. Tại các hội nghị, cuộc họp do địa phương tổ chức, ông thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, trách nhiệm, vì lợi ích chính đáng của người dân, cũng như góp ý những vấn đề còn tồn tại, chưa tốt nhằm xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, ông Thanh tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thực hiện nghĩa vụ của người công dân, ông thường xuyên đến hộ gia đình gặp gỡ để tuyên truyền, giải thích kỹ cho người dân hiểu rõ và thực hiện.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Thanh cùng các tổ tự quản đến từng nhà vận động người dân đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hoá, ấp văn hoá. Nhờ đó, hằng năm, số hộ gia đình văn hoá trong ấp đều đạt từ 95% trở lên, gia đình tiêu biểu toàn diện hằng năm đạt từ 3%.

Với tinh thần làm việc không ngại khó ngại khổ, ông Thanh cùng với Ban vận động của ấp vận động người dân đóng góp chi phí lắp đặt đèn thắp sáng đường quê trên 3 tuyến đường, với tổng số tiền trên 70 triệu đồng, giúp người dân đi lại thuận lợi vào ban đêm, bảo đảm an ninh trật tự.

Ngoài ra, ông còn vận động người dân trồng trên 500 cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến đường nông thôn; vận động 85% hộ dân tham gia đăng ký thu gom rác, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn sạch, đẹp hơn.

Trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, ông Thanh đã thuyết phục vận động người dân hiến 6.000 m2 đất để nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhánh tổ 26, ấp Tân Hoà với chiều dài 1.500m, chi phí thực hiện trên 130 triệu đồng do người dân đóng góp.

Trao đổi với chúng tôi về công tác vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, ông Thanh vui vẻ cho biết: “Vào mùa mưa, nông dân thu hoạch nông sản rất vất vả trong vận chuyển nông sản do đường sình lầy, xuống cấp... Vì vậy, tôi phối hợp Ban Quản lý ấp vận động người dân cùng tham gia đóng góp nâng cấp, mở rộng tuyến đường ở địa phương để người dân được đi lại thuận tiện hơn. Người dân trong ấp rất đồng tình ủng hộ, người có đất hiến đất, người không có đất thì bỏ công, góp tiền”.

Tuyến đường hoa trên địa bàn ấp Tân Hoà do ông Lê Hà Thanh vận động người dân tham gia thực hiện.

Nhờ sự đóng góp tích cực của người dân, diện mạo của ấp ngày một khang trang, các tuyến đường trong ấp thêm xanh, sạch, đẹp, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Ngoài ra, ông Thanh còn phối hợp Ban Quản lý ấp vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn chăm lo cuộc sống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, gia đình chính sách được trên 120 phần quà với tổng giá trị 48 triệu đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” và phong trào tiết kiệm trong dân đều đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Bình cho biết, ông Lê Hà Thanh mới gắn bó công tác Mặt trận được hơn 4 năm, nhưng với tinh thần chịu khó học hỏi, nỗ lực khắc phục khó khăn, gắn bó mật thiết với người dân trong ấp, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân cần gì, hỗ trợ gì, ông luôn sẵn sàng có mặt để trao đổi, chia sẻ cùng người dân. Chính vì điều này, ông Thanh luôn được người dân trong ấp tin yêu, các phong trào thi đua yêu nước do xã phát động, địa phương luôn hoàn thành tốt.

Ông Lê Hà Thanh được tặng bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Với những đóng góp tích cực ở địa phương, nhiều năm liền ông Lê Hà Thanh được UBND xã Tân Bình tặng giấy khen trong công tác Mặt trận và trong các phong trào của xã phát động. Hai năm liên tiếp 2022, 2023, ông Thanh được tặng bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào Mặt trận.

Nhật Quang – Hàn Văn