Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc tết Sư đoàn 5 

Cập nhật ngày: 05/02/2024 - 09:18

BTNO - Mới đây, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5. Tham gia đoàn công tác có Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc - Phó Chính uỷ Quân khu 7; ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc tết tặng quà cho Sư đoàn 5.

Báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Hải Nam - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5 cho biết, cấp uỷ, chỉ huy các cấp đã quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị của các cấp về công tác sẵn sàng chiến đấu. Trong đó, đơn vị đề cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng xử trí có hiệu quả các tình huống xảy ra; 100%, cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương ghi nhận những kết quả và thành tích của Sư đoàn 5 đã đạt được trong năm 2023. Ông nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng, là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, quân đội - nhất là kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu cấp uỷ, chính uỷ, chính trị viên, người chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ toàn Sư đoàn tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Quân uỷ Trung ương và của cấp uỷ các cấp về lãnh đạo nhiệm vụ năm 2024...

Ông cũng lưu ý cấp uỷ, các cấp trong Sư đoàn cần tập trung làm tốt công tác sẵn sàng chiến đấu và tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn để mọi cán bộ, chiến sĩ có nhận thức sâu sắc, xác định tốt trách nhiệm, xây dựng quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; chuẩn bị chu đáo tết cho bộ đội, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn đơn vị đứng chân.

Lê Thuận