Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Hà Nội - Amsterdam đoạt 3 huy chương vàng Olympic Khoa học trẻ 

Cập nhật ngày: 12/12/2019 - 17:30

6 học sinh đến từ Hà Nội đã giành 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc kỳ thi Olympic Khoa học trẻ IJS0 quốc tế 2019.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội ngày 12/12 cho biết 3 học sinh giành huy chương vàng là Đàm Gia Bảo, Nguyễn Trí Đức, Cao Thúy An. Các em đều học lớp 10, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Ba học sinh đoạt huy chương bạc là Đặng Minh Trung, Nguyễn Hoàng Trung, lớp 10 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, và Nguyễn Đình Hiếu, lớp 10 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Đoàn học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội. 

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2019 lần thứ 16 với chủ đề “Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và chuẩn bị các kỹ năng cho tương lai”, được tổ chức tại Qatar từ ngày 2/12 đến 12/12. 326 thí sinh ở lứa tuổi 15 đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kỳ thi này.

Học sinh phải trải qua 3 bài thi gồm: Trắc nghiệm, lý thuyết và thực hành. Các thí sinh phải làm mỗi bài thi trong thời gian 240 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Đây là năm thứ 9 Sở GD&ĐT Hà Nội được Bộ GD&ĐT và UBND thành phố Hà Nội ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi IJSO.

Nguồn Zing