Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường học trông con hộ phụ huynh 

Cập nhật ngày: 02/03/2020 - 21:16

Dù ngừng dạy học, trường tiểu học Kitaurawa, thành phố Saitama, vẫn mở cửa phòng thư viện, thực hành để đón học sinh không có người chăm sóc.

Hầu hết trường học các cấp ở Nhật Bản đã đóng cửa từ ngày 2/3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Nhiều phụ huynh không thể nghỉ làm để chăm sóc con nên phải để trẻ ở nhà một mình.

Mong muốn chia sẻ gánh nặng với phụ huynh, một số trung tâm chăm sóc trẻ em và trường học vẫn mở cửa phòng thư viện, thực hành. Các trường nhận quản lý học sinh tiểu học thuộc gia đình khó khăn hoặc gia đình không thể nghỉ làm chăm con. Các em sẽ phải tự mang đồ ăn chuẩn bị từ nhà.

Tại trường tiểu học Kitaurawa, cứ 8h sáng mỗi ngày lại tiếp nhận khoảng 50 học sinh. Mỗi em ngồi một bàn, cách nhau khoảng một mét hoặc hai em một bàn nếu là anh em ruột. Cửa sổ được mở hé để giữ phòng học thông thoáng.

Trẻ em ngồi học trong phòng Thực hành khoa học tại trường tiểu học Kitaurawa ngày 2/3. Ảnh: Mainichi/Naoaki Hasegawa.

Trước khi ngồi vào bàn học, học sinh và phụ huynh được cho xem bảng kế hoạch học tập theo ngày, trong đó có môn Toán học và môn Chính tả. Các em được dặn phải đeo khẩu trang khi đến trường, rửa tay thường xuyên.

Một bà mẹ 42 tuổi, sống tại thành phố Saitama, cho biết khi nghe tin trường học đóng cửa, cô vội vàng chạy ra hiệu sách mua sách bài tập tự luyện cho con gái, nhưng vẫn không yên tâm để con ở nhà một mình. Hai vợ chồng đều không thể nghỉ làm nên quyết định gửi con đến trường tiểu học Kitaurawa.

"Nếu trường học đóng cửa, gia đình tôi không biết phải làm gì. Tôi rất biết ơn nhà trường vì đã giúp đỡ vợ chồng tôi chăm sóc con", bà mẹ nói.

Chương trình chăm sóc trẻ tiểu học sẽ diễn ra vào các ngày trong tuần từ 2/3 đến 13/3. Lớp học mở cửa từ 8h sáng đến 14h30 chiều.

Đến ngày 2/3, Nhật Bản ghi nhận hơn 256 ca nhiễm nCoV và 6 người chết, cùng 706 bệnh nhân và 6 ca tử vong từ du thuyền Diamond Princess neo đậu tại cảng Yokohama.

Nguồn VNE (Theo Mainichi)


Liên kết hữu ích