Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Khuyết tật thiếu phòng học và giáo viên để giảng dạy 

Cập nhật ngày: 30/09/2020 - 14:34

BTNO - Theo lãnh đạo trường Khuyết tật tỉnh Tây Ninh, do cơ sở vật chất phòng học, giáo viên còn thiếu, nên nhà trường không thể tiếp nhận thêm trẻ khuyết tật, dù nhu cầu gửi con, cháu của các gia đình còn nhiều.

Trường hiện có 130 em theo học, trong đó 90 em học bán trú, chiều gia đình đón về; 30 em học nội trú, 10 em còn lại được gia đình đưa đón sau mỗi buổi học trong ngày.

Theo bà Nguyễn Thị Tú Trân-Quyền hiệu trưởng trường Khuyết tật tỉnh, năm học này, số lượng hồ sơ các gia đình gửi vào xin nhập học cho 20 trường hợp, chưa kể những gia đình gọi điện thoại hỏi thông tin và đến trực tiếp xin vào học nhưng nhà trường buộc phải từ chối.

Một tiết học của các em học sinh trường Khuyết tật.

Trường khuyết tật tỉnh Tây Ninh với chức năng giáo dục chuyên biệt, hướng nghiệp và chăm sóc trẻ khuyết tật. Các em học sinh ở đây là trẻ khiếm thị, khiếm thính và tự kỷ. Khi trẻ được đến trường sẽ được học văn hóa theo chương trình của Bộ giáo dục từ lớp 1 đến lớp 5.

Riêng đối với trẻ tự kỷ, chậm phát triển thì thực hiện theo kế hoạch cá nhân của trẻ. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp đối tượng học sinh trên cơ sở chương trình giáo dục chuyên biệt dành cho học sinh khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật trí tuệ cấp tiểu học.

Do đặc thù, nên có những học sinh học chương trình mỗi lớp kéo dài từ 1 -3 năm, vì thế mà từ 3 năm qua, Trường Khuyết tật tỉnh Tây Ninh không có khối lớp 5, do các em tiếp tục ở lại lớp để hoàn thành chương trình.

Nguyên Vũ