BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường mầm non Trưng Vương: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” 

Cập nhật ngày: 26/02/2023 - 19:42

BTNO - Trong hơn 30 năm thực hiện nhiệm vụ giáo dục, nhà trường đạt nhiều thành tích tiêu biểu, liên tục nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Tập thể Trường mầm non Trưng Vương quyết tâm tiếp tục phấn đấu, tận tình trong công tác giáo dục, nuôi dạy trẻ.

Trường mầm non Trưng Vương (thị trấn huyện Châu Thành) được thành lập ngày 6.4.1991. Sau hơn 30 năm thành lập và phát triển, trường đã đạt thành tích cao trong công tác giáo dục và nuôi dạy trẻ, trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, niềm tự hào của ngành giáo dục huyện Châu Thành.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh, Trường mầm non Trưng Vương không ngừng nâng cao các điều kiện về cơ sở vật chất, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. 

Từ cơ sở vật chất đơn sơ, điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ còn thiếu thốn đến nay nhà trường đã xây dựng, đầu tư mọi thứ tương đối khang trang. Trường có 12 phòng học và các phòng chức năng theo tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.

Hai khu vui chơi của trẻ “Vườn cổ tích”, “Công viên của bé” với đầy đủ các loại đồ chơi; có vườn rau xanh để trẻ được trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2015.

Bà Lại Thị Nam Phương- Hiệu trưởng Trường mầm non Trưng Vương cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường luôn đổi mới phong cách, sửa đổi lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm dám nghĩ, dám làm.

Vận dụng linh hoạt các kiến thức cơ bản về khoa học quản lý trong lãnh đạo và quản lý nhà trường phù hợp với điều kiện cụ thể, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid- 19, thực hiện tốt phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. 

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt huyết, trách nhiệm, đoàn kết không quản khó khăn luôn đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng công nghệ thông tin trong xây dựng kế hoạch, thiết kế các hoạt động, xây dựng các video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Cùng trao đổi để đưa ra những giải pháp thích hợp, sáng tạo nhất trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Hoạt động trải nghiệm cắm hoa tặng mẹ nhân ngày 20.10

Hiện nay, số lượng giáo viên trên chuẩn có 22/24, giáo viên đạt chuẩn 2/24. Không chỉ giỏi về chuyên môn, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường còn là gương sáng về đạo đức, sự mẫu mực, tinh thần đoàn kết, đồng thuận và luôn tận tâm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhờ vậy, nhà trường luôn đạt hiệu quả cao trong các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, tiêu biểu là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bà Cao Thị Lùng- Giáo viên Trường mầm non Trưng Vương cho biết: “Tôi luôn tự nhủ phải thật sự trở thành người mẹ thứ hai của trẻ, nỗ lực giáo dục cho các cháu phát triển toàn diện.

Để làm được điều đó, tôi luôn tìm tòi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm từ đồng nghiệp và cập nhật những thông tin mới nhất để áp dụng vào công việc. Chúng tôi thường xuyên trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở nhà để hiểu được những đặc điểm của con, từ đó có biện pháp chăm sóc, giáo dục, chăm sóc phù hợp”.

Trường mầm non Trưng Vương thực hiện mô hình bán trú nên đồ dùng, trang thiết bị, phục vụ công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ luôn theo hướng chuẩn hóa, an toàn, hợp vệ sinh. Chế độ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt chú trọng. Bếp ăn thực hiện theo quy trình bếp ăn một chiều, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các giáo viên tổ chức cho trẻ trải nghiệm hoạt động gói bánh chưng ngày tết.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, Trường mầm non Trưng Vương luôn tự hào là một trong các trường mầm non, mẫu giáo tiêu biểu của huyện Châu Thành. 

Trong hơn 30 năm thực hiện nhiệm vụ giáo dục, nhà trường đạt nhiều thành tích tiêu biểu, liên tục nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Năm 2016 đạt cờ thi đua Chính phủ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua ngành học mầm non tỉnh. Năm học 2021 - 2022, Tập thể lao động xuất sắc, được ngành Giáo dục và Đào tạo bình chọn đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua ngành học mầm non tỉnh.

Đặc biệt, Trường mầm non Trưng Vương vinh dự là 1/5 trường trên địa bàn tỉnh được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định tặng cờ thi đua “đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021 - 2022 của tỉnh Tây Ninh”.

Phương Thảo