Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường MN Thực Hành: Phấn đấu giữ vững thành tích

Cập nhật ngày: 24/08/2010 - 10:49

Trường Mầm non Thực hành là một trong những đơn vị điển hình của ngành Giáo dục mầm non thị xã Tây Ninh. Trường toạ lạc trên địa bàn khu phố 1, phường 1 với  diện tích 4.316m2 . Từ năm học 2007 - 2008 cho đến nay, trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Riêng trong năm 2009, trường đã được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng ba, UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã đạt nhiều thành tích trong 5 năm (2005 đến 2010). Chuỗi thành tích của nhà trường là kết quả tất yếu của một quá trình rèn luyện, phấn đầu bền bĩ, liên tục của một đội ngũ cán bộ, giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo về năng lực, trình độ chuyên môn, thực sự đoàn kết, luôn tập trung phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của từng năm học, trong đó đã thực hiện đạt hiệu quả cao các cuộc vận động do ngành phát động như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng như “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Trường Mầm non Thực Hành đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba ngày 22.5.2010

Năm học 2009 - 2010, trường có tổng số 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có đến 38 nữ làm nhiệm vụ chủ yếu là chăm sóc và giáo dục 407 trẻ từ 18 tháng cho đến 5 tuổi. Đến cuối năm học, trường đã duy trì tỷ lệ trẻ đến lớp thường xuyên đạt 100%, tỷ lệ trẻ đạt bé khoẻ, bé ngoan các cấp 100%. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ đạt 100%.

Trường đã có nhiều biện pháp tích cực phòng chống suy dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh cho trẻ, thường xuyên khám sức khoẻ cho các cháu, chú trọng đến chất lượng bữa ăn hằng ngày, bằng việc kiểm tra khâu vệ sinh, an toàn thực phẩm, không để xảy ra trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm trong nhà trường…

Để đáp ứng các nhu cầu giáo dục, nhà trường đã được đầu tư xây dựng phòng học khang trang, thoáng mát. 100% số lớp được trang bị bàn ghế đúng quy cách phục vụ cho hoạt động học tập của các cháu. Đồ dùng, thiết bị dạy học và dụng cụ học tập theo danh mục thiết bị tối thiểu đạt 90%. Trong năm học qua, nhà trường đã liên tục tăng cường bổ sung đồ chơi ngoài trời phục vụ cho trẻ đảm bảo mức độ an toàn khi sử dụng. Các phòng chức năng phục vụ chăm sóc và giáo dục trẻ liên tục hoạt động có nền nếp.

Hiện nay, trường đã có 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn trung cấp mầm non trở lên, một số giáo viên đã tích cực tự phấn đấu nâng cao trình độ nghiệp vụ theo các chương trình đào tạo đại học từ xa, các chương trình ngoại ngữ, vi tính. Hằng năm, 100% cán bộ, giáo viên hoàn thành nhiệm vụ, 94,87% đạt lao động tiên tiến, 2 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 17 chiến sĩ thi đua cơ sở. Nhà trường có một chi bộ gồm 11 đảng viên; chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền. Chi bộ cùng tập thể đảng viên nhà trường luôn thể hiện vai trò tiên phong, ý chí phấn đấu, kiên trì vượt qua mọi khó khăn, giữ vững phong trào của nhà trường. Trong đó điển hình như nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Kim Tuyến, hiệu trưởng nhà trường. Với bề dày kinh nghiệm trong ngành học mầm non, cô Tuyến đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển của nhà trường. Hay như cô Trần Thị Thanh Tuyền suốt 26 năm gắn bó với sự nghiệp nuôi dạy trẻ. Và cô Nguyễn Thị Nga cũng 25 năm miệt mài với công việc nuôi trẻ tại các lớp nhà trẻ từ 24-36 tháng tuổi.

Năm học mới 2010-2011 đang đến gần, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Thực hành đang tập trung chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để ngày khai giảng năm học mới thật chu đáo.
                                                                                                PHAN KỶ SỬU - NGUYỄN CẢNH


 
Liên kết hữu ích