Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật: Chưa tốt nghiệp lớp 12 vẫn có thể vào học

Cập nhật ngày: 25/03/2011 - 05:44

(BTNO)- Theo kế hoạch, năm học này trường sẽ tuyển sinh 3 đối tượng, bao gồm: Thí sinh đã tốt nghiệp THCS, thí sinh đã tốt nghiệp THPT và cả những thí sinh bị trượt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Ngày càng có nhiều học sinh chọn trường nghề để lập nghiệp (ảnh minh hoạ)

Nhà trường hiện đang đào tạo theo hai loại hình: chính quy và vừa làm vừa học, với nhiều ngành nghề đào tạo khá phong phú: Trồng trọt, Chăn nuôi, Thú y, Tin học, Kế toán, Tài chính tiền tệ, Kỹ thuật môi trường, Quản lý đất đai…

Riêng các ngành: Tin học, Tài chính tiền tệ, Kế toán, kỹ thuật môi trường, Trắc địa, Quản lý đất đai chỉ tuyển những thí sinh đã học xong chương trình lớp 12 (kể cả những thí sinh chưa tốt nghiệp). Điều này có nghĩa là thí sinh mới tốt nghiệp lớp 9 chỉ được xét tuyển vào hai ngành: Trồng trọt và Chăn nuôi.

Nhà trường không tổ chức thi tuyển. Tất cả mọi ngành nghề, đối tượng dự thi đều được xét tuyển trên cơ sở kết quả học tập của thí sinh ở lớp 9 và lớp 12.

Dự kiến, vào năm học tới, nhà trường sẽ chính thức đưa vào sử dụng cơ sở mới rất khang trang và hiện đại, có ký túc xá cho học viên ở lại.

So với các trường cùng cấp ở ngoài tỉnh thì học tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tây Ninh chi phí thấp hơn rất nhiều, trong khi giá trị văn bằng tương đương nhau. Với những thí sinh có học lực trung bình, kinh tế gia đình khó khăn thì theo học các trường nghề là một lựa chọn thực tế, khôn ngoan.

Đ.V.T