BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THCS Chu Văn An xác nhận có 89 học sinh và 1 giáo viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm 

Cập nhật ngày: 13/01/2020 - 20:23

BTNO - Các học sinh cho biết, không những trên xe, mà khi đến khu du lịch Đầm Sen, nhiều bạn học khác cũng bị ói liên tục.

Thông tin tiếp theo vụ 59 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) vào ngày 12.1, ông Nguyễn Quốc Thanh- Phó hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An cho biết, ngoài BV Nhi Đồng 1, Trung tâm y tế Quận 11 (TP.HCM) cũng đã tiếp nhận 29 học sinh và 1 giáo viên trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, đau bụng nghi do ngộ độc thực phẩm.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi điều trị, đa số các em đã hồi phục và được đưa về nhà (tỉnh Tây Ninh). Hiện vẫn còn 13 em nhập viện muộn, có triệu chứng đau bụng nên các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bác sĩ BV Nhi đồng 1 TP.HCM thăm khám cho các em học sinh Trường THCS Chu Văn An nhập viện vào chiều 12.1

Theo ông Thanh, nhà trường hợp đồng với Công ty Du lịch Núi Non Xanh (có trụ sở tại phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) tổ chức đưa học sinh đi tham quan tại Khu du lịch Đầm Sen (TP.HCM). Phí trọn gói là 480.000 đồng/học sinh, bao gồm ăn sáng, nước uống, ăn trưa, vé cổng tham quan tại Công viên Văn hóa Đầm Sen và Công viên nước Đầm Sen. “Vì muốn an toàn cho các em học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu Công ty cung cấp nước uống Lavie. Đây là giá tour cao nhất so với các khung giá khác, nên nhà trường chọn để các em được an toàn vui chơi, nhưng không hiểu tại sao…”- ông Thanh nói.

Cũng theo chương trình tour tham quan, Công ty này bảo đảm 2 bữa ăn sáng và trưa. Trong đó, phần ăn sáng gồm xôi gà, nước uống đóng chai. Phần ăn trưa là cơm sườn dĩa, su su xào, soup. Giáo viên dùng cơm phần riêng (thịt kho tiêu, mực xào cà dưa, canh chua tôm, salad trộn dầu giấm tráng miệng, nước suối chai). Công ty còn cam kết bảo hiểm du lịch trọn tour 10.000.000 đồng/trường hợp, cùng các chế độ đính kèm ưu đãi khác.

Chị T. (ngụ phường 3, TP.Tây Ninh) có con gái đang là học sinh lớp 8 của trường và cũng đăng ký tham quan trong chuyến đi vừa rồi. Chị cho biết, con gái được đưa về nhà trong tình trạng nhợt nhạt, da xanh xao, mệt mỏi. “Con tôi nhập viện từ trưa, nhưng nhà trường không cho chúng tôi biết. Gọi điện không được trả lời. Đến 15 giờ, chúng tôi mới hay tin. Cũng may là con bé không nặng. Hiện giờ đã ổn.”- chị T. nói.

Một học sinh lớp 7 cho biết: “Khi mở hộp xôi gà ra, con ngửi mùi lạ lắm, có nhớt nữa. Thấy vậy nên con nhắc các bạn ngồi gần không ăn. Cũng may là con có đem theo thức ăn kèm”.

Các em học sinh cũng cho biết thêm, không những trên xe, mà khi đến khu du lịch Đầm Sen, nhiều học sinh khác cũng bị ói liên tục. “Có bạn bị ói liên tục, may có cô của bạn ấy đi cùng nên lập tức đón taxi đưa vào phòng khám tư nhân điều trị, mà không đưa vào bệnh viện như các bạn khác”- một học sinh lớp 9 kể lại.

Tâm Giang