Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha: Ðẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài 

Cập nhật ngày: 22/11/2023 - 10:51

BTN - Năm học 2022-2023 có 150 học sinh hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng với tổng số tiền 160 triệu đồng

Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Tây Ninh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Những năm qua, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tích cực phối hợp với các cấp, ngành chung tay thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học, hỗ trợ, tiếp sức cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, vững bước trên con đường học tập.

Hằng năm, Chi hội Khuyến học của nhà trường lập danh sách những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, khó khăn… để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, khích lệ học sinh giỏi, nghèo vượt khó và khen thưởng cho học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Chỉ riêng năm học 2022-2023 có 150 học sinh hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng với tổng số tiền 160 triệu đồng; 324 học sinh có thành tích xuất sắc và các học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh, quốc gia, các cuộc thi khoa học kỹ thuật… được khen tặng trên 300 triệu đồng.

Ông Lê Bá Thơm- Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, những phần thưởng khích lệ đã tiếp thêm sức mạnh cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi, sáng tạo khoa học kỹ thuật, phong trào thể dục, thể thao.

Nhà trường xác định công tác giáo dục luôn gắn với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết nối những tấm lòng nhân hậu, lan toả chân tình của nhà hảo tâm, qua đó góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương.

Phương Thảo - Hà Quang