BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Tây Ninh tổ chức Hội thi “Sáng tạo trẻ” chào mừng ngày 30.4 

Cập nhật ngày: 01/05/2022 - 08:39

BTNO - Chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2022), Đoàn trường THPT Tây Ninh (thành phố Tây Ninh) phối hợp Tổ Sử – Địa – Giáo dục Công dân của trường tổ chức hội thi “Sáng tạo trẻ”.

Các bạn học sinh tham quan các tác phẩm báo ảnh.

Với chủ đề “Tìm hiểu 47 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975”, từ ngày 20.4  đến ngày 28.4, tập thể các lớp 10, 11 và 12 tham gia 2 vòng thi. Vòng 1, thi tìm hiểu kiến thức. Mỗi lớp cử đại diện trả lời 40 câu hỏi trắc nghiệm qua Google forms. Thành viên lớp, giáo viên chủ nhiệm có thể tham gia, đóng góp ý kiến. 

Vòng 2 gồm các lớp đã giành được số điểm cao từ vòng 1. Mỗi lớp sẽ thiết kế 1 sản phẩm báo tường về Cuộc tiến công và nổi dậy Xuân 1975. 

Em Nguyễn Tiến Dũng – lớp 10A11 cho biết: "Qua lần thi này, tụi em cùng nhau sáng tạo và củng cố nhiều hơn những kiến thức về lịch sử". 

Em Phạm Minh Tiến, lớp 11A8 chia sẻ, đây là lần đầu tiên em và các bạn trong lớp được tham gia thi làm báo ảnh: “Lớp em chọn ra 3 bạn thực hiện chính, trong đó có em. Các bạn còn lại sẽ hỗ trợ tụi em tìm dữ liệu, đóng góp ý kiến. Bọn em học được nhiều điều thông qua đây. Đó là cùng nhau làm việc nhóm, đoàn kết hơn và có cách học lịch sử dễ nhớ hơn”.

Những tác phẩm báo ảnh của các khối lớp dự thi.

Có tất cả 21 thiết kế báo ảnh, mỗi sản phẩm được các lớp chăm chút về hình thức cũng như chọn lọc thông tin và hình ảnh để tạo nét riêng của lớp. Nhiều bạn học sinh tham quan thích thú thốt lên: “sao các anh chị làm hay vậy”, “coi nè, trong phong thư này có tài liệu đọc nữa nè, xịn quá chừng” khi nhìn thấy cách trình bày mới lạ, đầy sáng tạo.

Theo cô Ngô Thị Thơ, Phó Bí thư Đoàn trường, thông qua hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh; tạo động lực, đam mê học lịch sử cũng như khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện, phấn đấu để tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Ban tổ chức dự kiến trao giải cuộc thi vào tháng giữa tháng 5.2022.

Ngọc Diêu