BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền lửa khởi nghiệp 

Cập nhật ngày: 19/09/2021 - 23:16

BTN - Thời gian qua, rất nhiều phụ nữ, thanh niên, bằng quyết tâm và sự kiên trì không mệt mỏi đã tạo ra những sản phẩm giá trị, dần khẳng định vị trí trên thị trường không chỉ trong nước mà còn ngoài nước; trong đó, có nhiều đặc sản địa phương được nâng lên một tầm cao mới.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai- Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại ngày hội.

Vừa qua, tại Ngày hội phụ nữ và thanh niên khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ và thanh niên Tây Ninh - Tự tin khởi nghiệp - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” do Hội LHPN và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức, nhiều ý tưởng khởi nghiệp, kinh nghiệm kinh doanh được chia sẻ. Ngày hội có sự tham gia của khoảng 150 đơn vị, tổ chức, cá nhân được kết nối trực tuyến.

Phát biểu tại ngày hội, bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khẳng định: “Khởi nghiệp là một hành trình khó khăn và đôi khi quá sức- nhất là với phụ nữ, thanh niên vì sẽ gặp phải những va chạm, thử thách, trở ngại lớn.

Tuy nhiên, với chủ trương, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện khởi nghiệp của Ðảng, Nhà nước, sự đồng hành của tổ chức Ðoàn, Hội và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân... cùng với sự tự tin, nỗ lực cao độ, phụ nữ, thanh niên có thể hoàn thành tốt vai trò của mình để khởi nghiệp, khởi sự, phát triển kinh doanh”.

Thời gian qua, rất nhiều phụ nữ, thanh niên, bằng quyết tâm và sự kiên trì không mệt mỏi đã tạo ra những sản phẩm giá trị, dần khẳng định vị trí trên thị trường không chỉ trong nước mà còn ngoài nước; trong đó, có nhiều đặc sản địa phương được nâng lên một tầm cao mới.

Anh Ðặng Khánh Duy- Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên cho biết, anh khởi nghiệp làm bánh tráng từ năm 2012, đến nay, sản phẩm bánh tráng Tân Nhiên ngày càng khẳng định được chất lượng, mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu qua Mỹ, Úc và Nhật Bản.

Bánh tráng siêu mỏng của công ty được chứng nhận sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, đạt OCOP 4 sao, giải thưởng thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2020.

Theo anh Duy, “Ngay những ngày đầu khởi nghiệp, công ty đặt mục tiêu đem sản phẩm sạch đến người tiêu dùng. Tân Nhiên muốn phát triển sản phẩm lên một tầm cao mới, để mọi người có góc nhìn khác về đặc sản địa phương, không chỉ mang đặc trưng vùng miền mà còn an toàn chất lượng, vươn xa xuất khẩu ra các nước trên thế giới”.

Ðể đạt được điều đó, theo anh Duy, sản phẩm ngon phải đi kèm với bao bì đẹp. Trong quá trình phát triển, công ty luôn tìm tòi học hỏi, đặc biệt tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại để giao lưu học hỏi, đưa sản phẩm phát triển như hiện tại.

Công ty TNHH Vương Ngọc Vegan với những sản phẩm thuần chay phong phú và đa dạng đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Theo chị Âu Vương Ngọc- Giám đốc kinh doanh của công ty, với “Vegan”, công ty muốn nhấn mạnh rằng những sản phẩm của công ty thuần chay và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm tiêu biểu của công ty như: nước mắm điều, mắm thái, rượu mãng cầu... đang tham gia sản phẩm OCOP.

Theo chị Ngọc, tiêu chí hàng đầu công ty hướng tới là chất lượng sản phẩm phải bảo đảm, tốt cho người sử dụng, thân thiện với môi trường. Ðể phát triển thương hiệu, sản phẩm công ty thường xuyên tham gia các hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh, tăng cường kênh tiếp thị, quảng bá hình ảnh

Ngày hội còn nhận được thông tin chia sẻ từ những người đang phát triển sản phẩm như: nuôi dơi lấy phân, mô hình du lịch sinh thái, nuôi dế… qua đó, nhiều ý tưởng, quyết tâm trong khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh được lan toả.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai- Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp giữa cán bộ Hội, Ðoàn các cấp trong việc hỗ trợ hội viên, đoàn viên tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ về vốn, kiến thức, nâng cao năng lực quản lý, quản trị doanh nghiệp phát triển sản phẩm; đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các mô hình HTX, tổ hợp tác của phụ nữ, thanh niên tham gia quản lý, các hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh, tham gia chương trình OCOP của tỉnh; xúc tiến, quảng bá các sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, mạng xã hội.

Ngô Tuyết