Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
TTYT thành phố Tây Ninh truyền thông về phòng, chống cúm A/H5N1
Thứ bảy: 03:45 ngày 01/03/2014

(BTNO) - (BTNO)- Sáng 28.2, tại xã Bình Minh, Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh tổ chức buổi truyền thông về phòng bệnh cúm A/H5N1 ở người và dịch bệnh mới nổi cho gần 40 tuyên truyền viên ở địa phương.

Bác sĩ Lâm Thị Nhiện- Phó Giám đốc TTYT thành phố Tây Ninh trao đổi thông tin với tuyên truyền viên.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ của Dự án phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch cúm ở Việt Nam tại Tây Ninh (gọi tắt là Dự án Vahip).

Tại đây, các tuyên truyền viên được nghe bác sĩ Lâm Thị Nhiện- Phó Giám đốc TTYT thành phố Tây Ninh trao đổi, tìm hiểu về bệnh cúm A/H5N1 xảy ra ở người, nắm được các nguyên nhân, biểu hiện của bệnh, các đường lây truyền của bệnh và biện pháp phòng, chống bệnh.

Bên cạnh đó, các tuyên truyền viên cũng được nghe về tình hình các dịch bệnh mới nổi như bệnh tay-chân-miệng, bệnh viêm màng não do não mô cầu.

Đây là những bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút gây ra. Một số trường hợp biến chứng nguy hiểm và dẫn đến tử vong. Do đó, mọi người cần có hiểu biết về bệnh để có biện pháp phòng, chống bệnh hiệu quả, giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ TTYT thành phố Tây Ninh còn hướng dẫn các tuyên truyền viên về kỹ năng truyền thông sao cho đạt hiệu quả cao nhất, nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức phòng chống bệnh trong nhân dân; hướng tới thay đổi hành vi, vận động mọi người cùng tham gia phòng chống dịch cúm gia cầm đang diễn ra hết sức phức tạp hiện nay.

Được biết, đến nay, Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh đã tổ chức được 14 buổi truyền thông về phòng bệnh cúm A/H5N1 ở người và dịch bệnh mới nổi cho 7/10 phường, xã trên địa bàn thành phố.

Xuân Vũ

 

Từ khóa:
Tin liên quan