Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tu bổ, bảo trì đường 796 trước tết Nguyên đán

Cập nhật ngày: 23/11/2016 - 08:06

Đường 796 đã được trải nhựa khoảng 15 năm nay. Sau một thời gian dài sử dụng, đường xuống cấp nặng, ngành chức năng phải thường xuyên duy tu, dặm vá tạm.

Một chỗ hỏng nguy hiểm trên đường 796

Hiện nay, trên đường 796 lại xuất hiện nhiều chỗ thủng to tướng, khiến người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông loạng choạng, liên tục đánh võng để lách tránh, rất nguy hiểm.

Có những chỗ, đá nơi “ổ gà” bị bánh xe tải, xe ô tô chèn qua, làm văng bắn vào phương tiện khác hoặc người đi đường, có nguy cơ gây thương tích cho người tham gia giao thông.

Đáng nói là tuyến đường 796 có nhiều khúc cua rất “gắt”, liên tiếp, trong khi mặt đường lại hẹp nên khi đường hư, nguy cơ tai nạn giao thông càng cao.

Trước thực trạng này, ông Đặng Hoàng Chương- Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng ngành Giao thông Tây Ninh (Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh) cho biết, ngành giao thông tỉnh đã có kế hoạch thi công tu bổ, bảo trì tuyến đường này.

Theo đó, toàn tuyến 796 sẽ được dặm vá và thảm thêm lớp nhựa đường để sử dụng được lâu hơn, người tham gia lưu thông an toàn hơn. Tổng dự toán kinh phí đầu tư khoảng 12 tỷ đồng, dự kiến thi công trong tháng 12.2016.

Theo kế hoạch, thời hạn thi công duy tu đường 796 được triển khai trong 3 tháng. Tuy nhiên, ngành giao thông tỉnh cố gắng triển khai thực hiện sớm hơn, yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành trước tết cổ truyền sắp tới, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Hoàng Thi