BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tủ gạo từ thiện của Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 14/04/2020 - 21:45

BTNO - Nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong lúc dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu đã xây dựng tủ gạo từ thiện để giúp đỡ những người nghèo.

“Nếu bạn khó khăn hãy lấy 1 túi" là thông điệp mà Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu muốn gửi đến mọi người khi đến nhận gạo tại tủ gạo từ thiện.

Đại diện Hội Nông dân Thị trấn Dương Minh Châu trao gạo cho người nghèo.

Bắt đầu từ ngày 14.4, mỗi ngày Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu chuẩn bị sẵn 20 phần gạo, mỗi phần có trọng lượng 2kg, được đặt tại vị trí trước cửa nhà ông Trịnh Thế Trãi-Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố 2, đối diện với cổng chợ Dương Minh Châu để cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận.

Nói về tủ gạo từ thiện, bà Nguyễn Thị Thanh Bình-Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu cho biết: "Tủ gạo từ thiện đặt ở đây không chỉ phục vụ cho bà con trên địa bàn thị trấn, mà bà con ở địa bàn khác có đi qua đây cũng có thể ghé vào lấy 1 túi.

Theo lời Thủ tướng Chính phủ, ai có tiền thì góp tiền, ai có vật chất thì góp vật chất, ai có ý tưởng thì góp ý tưởng, cho nên tôi hy vọng trong thời gian tới các mạnh thường quân sẽ tiếp tục ủng hộ cho tủ gạo từ thiện hoạt động và chúng ta sẽ cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19".

Tủ gạo từ thiện được Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu phát động từ ngày 10.4, đến nay Hội đã tiếp nhận được 600 kg gạo và 2 triệu đồng từ các mạnh thường quân.

Vũ Nguyệt