BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tứ kết giải bóng chuyền tỉnh Tây Ninh: Hấp dẫn người xem

Cập nhật ngày: 15/04/2011 - 08:24

Sau gần một tuần tranh tài, giải vô địch bóng chuyền toàn tỉnh năm 2011 đã hoàn tất vòng đấu loại và xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất lọt vào tứ kết gồm Biên phòng (BP), Dương Minh Châu (DMC), Ngân hàng Công thương (NHCT), Châu Thành (CT), Tân Biên (TB), Thị xã (TX), Tân Châu (TC) và Trảng Bàng (TBg).

Ở trận tứ kết đầu tiên giữa BP và TBg, với đội hình có kỹ thuật và dày dạn kinh nghiệm, các nhà cựu vô địch BP đã thi đấu lấn lướt, liên tục dẫn trước đối thủ bằng các pha dứt điểm nên đã thắng với điểm số 25/21. Vào hiệp 2, các cầu thủ TBg thi đấu cố gắng hơn, tuy nhiên do hàng chắn không thể hoá giải được những pha dứt điểm uy lực của đối phương nên tiếp tục thất thủ với cùng điểm số, đành phải nhường suất đầu tiên vào bán kết cho các cầu thủ BP.

Pha tấn công xuyên thủng hàng chắn TX của chủ công NHCT.

Trận tứ kết 2 giữa TB và CT cũng đã diễn ra đầy hấp dẫn. Với dàn cầu thủ đồng đều và có kỹ thuật, trong đó nổi bật là bộ đôi tấn công Duy Nhất (7) và Kim Trọng (10), các cầu thủ TB đã thi đấu áp đảo, thắng nhanh 2-0 để giành tấm vé thứ 2 vào bán kết.

Trận đấu giàu kịch tính nhất là cuộc chạm trán giữa DMC và TC. Với đội hình trẻ, khoẻ và lối chơi tấn công quyết liệt, các cầu thủ DMC đã nhập cuộc tốt hơn, liên tục lấy điểm bằng các cú ra tay. Tuy nhiên, các cầu thủ TC vẫn không hề nao núng, bám đuổi quyết liệt và thành công khi cân bằng được điểm số 24 đều, tiếc là do khả năng dứt điểm yếu hơn, nên dù đeo bám đến 26 đều, vẫn bị DMC dẫn trước trong hiệp đầu với điểm số 26/28. Vào hiệp 2, các cầu thủ DMC thi đấu khởi sắc hơn, không chỉ thủ chắc mà còn tấn công hiệu quả, đã thắng nhanh hiệp này với điểm số cách biệt 25/17, ấn định chiến thắng 2-0 để giành quyền vào bán kết.

Trận tứ kết cuối cùng của giải diễn ra giữa TX và tân binh NHCT. Tuy lần đầu dự giải nhưng với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm từng được “thử lửa” tại giải A1 toàn quốc, nên khi nhập cuộc, các cầu thủ NHCT vẫn thi đấu lấn lướt hơn, dễ dàng đánh bại đội TX chỉ sau 2 hiệp, lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết.

Với kết quả ở vòng tứ kết, 2 trận bán kết sẽ là cuộc đối đầu giữa TB gặp DMC và BP gặp lại NHCT.

THÁI NINH