BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tứ kết Giải VĐ bóng đá huyện DMC: Kịch tính

Cập nhật ngày: 12/12/2010 - 10:05

Trong hai ngày 10 và 11.12 vừa qua, giải vô địch bóng đá huyện DMC năm 2010 đã tiếp tục bước vào các trận so tài của vòng tứ kết.

Trận tứ kết đầu tiên giữa Thị trấn gặp xã Phan đã diễn ra trong thế giằng co. Dù bị đánh giá thấp, nhưng các cầu thủ xã Phan lại nhập cuộc tốt hơn và với lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, đã tìm được bàn mở tỷ số ở phút 30, khi Thành Trung (8) đột phá khéo léo rồi sút tung lưới thủ môn Minh Bằng (10). Bị dẫn bàn, các cầu thủ Thị trấn tràn lên tấn công và ở phút 45, đã san bằng được cách biệt, khi Đức Thuận (13) thực hiện thành công quả phạt đền. Sau bàn gỡ hoà, các cầu thủ Thị trấn càng thi đấu khởi sắc hơn và tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn, nhưng do nôn nóng và dứt điểm kém, nên họ lần lượt bỏ lỡ các cơ hội. Hoà nhau trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu, thủ môn Minh Bằng (10) đã trở thành người hùng, khi 3 lần đẩy được các cú dứt điểm của đối phương, giúp Thị trấn vượt qua xã Phan với tỷ số 7-6 sau 9 lượt đá, giành suất vào bán kết đầu tiên.

Hậu vệ Công Khanh (15- Cầu Khởi) đang đeo bám tiền đạo Quang Toàn (10) của Bàu Năng.

Trận tứ kết 2 là cuộc đua giành quyền vào bán kết giữa Truông Mít và Phước Minh. Được đánh giá cao hơn nên vào trận, đội Truông Mít đã sớm chiếm ưu thế nhưng Phước Minh lại có bàn thắng trước ở phút 25, khi Minh Hiếu (10) thực hiện thành công quả phạt đền. Chỉ 2 phút sau cặp tiền đạo Tấn Phúc (8) và Minh Tân (11) đã giúp Truông Mít lật ngược thế cờ dẫn trước 2-1. Đội Phước Minh tiếp tục triển khai các pha phản công sở trường và ở các phút 48 và 49, họ đã lấy lại ưu thế dẫn bàn, khi Quốc Duy (7) và Văn Tùng (2) ghi liên tiếp 2 bàn, đưa Phước Minh dẫn lại 3-2. Trận đấu càng trở nên kịch tính hơn, khi đến phút 65, đội Truông Mít san bằng được cách biệt, sau pha đệm bóng cận thành của Thành Nhân (34). Tưởng rằng trận đấu sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu, thì vào những phút cuối trận, từ quả phạt góc, cầu thủ Văn Công (6) đã bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-3, giúp Truông Mít vào bán kết.

Gay cấn và quyết liệt cũng là những gì đã diễn ra trong trận tứ kết 3 giữa Bàu Năng và Cầu Khởi. Được đánh giá là ứng cử viên vô địch, nên đội Bàu Năng đã chủ động tấn công ngay sau khi nhập cuộc. Tuy nhiên, đối thủ của họ cũng sẵn sàng “ăn miếng, trả miếng”. Phải đến phút 64, đội Bàu Năng mới cụ thể hoá được ưu thế bằng bàn mở tỷ số của Quang Toàn (10). Và chỉ trong vòng 13 phút sau họ đã ghi thêm 2 bàn nữa do công của Thanh Phong (13) và Quang Toàn (10), ấn định chiến thắng đậm đà 3-0.

Trận tứ kết cuối cùng, đội Công an huyện đã không mấy khó khăn để giành quyền vào bán kết, sau khi thắng đội Phước Ninh với tỷ số đậm đà 5-2.

Với kết quả sau vòng tứ kết, 2 trận bán kết diễn ra vào chiều 15.12 tới, sẽ là cuộc so tài giữa 2 cặp Thị trấn gặp Công an và Bàu Năng gặp Truông Mít.

TUẤN ANH

 

 


 
Liên kết hữu ích