Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 09/03/2017 - 20:11

BTNO - Mới đây, tại Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh phối hợp với các trường cao đẳng, đại học ở TP.Hồ Chí Minh tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tư vấn tuyển sinh.

Có gần 1.000 học sinh và các bậc phụ huynh tham gia đặt câu hỏi trực tiếp hoặc thông qua tổng đài tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp nhằm tìm hiểu rõ hơn các điều kiện, tiêu chuẩn, chỉ tiêu tuyển sinh ở các trường trong khu vực năm 2017, cũng như cơ hội có việc làm ngay sau khi ra trường của các ngành học.

Tham gia buổi tư vấn có các trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn, Đại học Văn Hiến, Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế - Tài chính, Đại học Công nghiệp, Cao đẳng Giao thông Vận tải và Hội dạy nghề TP. Hồ Chí Minh. Đại diện các trường đã giải đáp kịp thời những thắc mắc cho bậc phụ huynh cũng như các em học sinh trong vấn đề chọn ngành, chọn trường phù hợp trong kỳ thi tuyển sinh năm 2017.

Tại buổi tư vấn, ông Nguyễn Quốc Cường- Phó Ban đào tạo thuộc Hội dạy nghề TP. Hồ Chí Minh cho biết, đến thời điểm hiện tại, học sinh cũng như các bậc phụ huynh gần như cũng đã có định hướng cho con em mình ít nhất một trong các ngành ở các trường đại học trong nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phụ huynh và học sinh khá phân vân khi quyết định đăng ký ngành nghề để học; do đó, việc tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho các em trong giai đoạn này là vô cùng quan trọng và thiết thực.

HT