Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện lực Tây Ninh:

Từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ 

Cập nhật ngày: 26/02/2019 - 15:59

BTN - Thời gian gần đây, Công ty Điện lực Tây Ninh đã cải thiện chất lượng dịch vụ đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật. Trước tết, trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 sự cố gây mất điện nhưng chỉ trong thời gian ngắn, ngành Điện đã nhanh chóng khắc phục, cung cấp lại điện ổn định cho người dân sinh hoạt, sản xuất.

Nhân viên ngành Điện lực sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện.

Bà Vũ Thị Minh (ngụ xã Suối Đá) chia sẻ, gia đình làm đậu hủ. Có lần xảy ra sự cố mất điện nên bà gọi báo cho ngành Điện qua đường dây nóng. Ngay sau đó, bà đã được nhân viên Điện lực huyện Dương Minh Châu đến hỗ trợ khắc phục sự cố. 

Bà Minh hài lòng: “Công nhận Điện lực huyện Dương Minh Châu làm phục vụ tích cực, nhanh chóng. Thấy vất vả, tôi “bồi dưỡng” ít tiền cà phê cho các chú nhân viên nhưng họ kiên quyết không nhận”.

Để tạo mối liên kết chặt chẽ trong cung - cầu giữa khách hàng và ngành Điện, Điện lực Tây Ninh đã cải tiến công tác cấp điện và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Cụ thể là, ngành Điện Tây Ninh đã áp dụng công nghệ thông tin trong việc khảo sát cấp điện, rút ngắn thời gian cho khách hàng.

Hiện khách hàng mua điện ở khu vực thành phố, thị trấn được giải quyết không quá 3 ngày làm việc; khách hàng nông thôn được giải quyết không quá 5 ngày làm việc. Đối với trường hợp khách hàng phải lắp đặt thêm cột, cáp ngầm, máy biến dòng điện thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc.

Đồng thời, ngành Điện tiếp nhận yêu cầu đăng ký mua điện không phân biệt địa giới hành chính ở 9 huyện, thành phố thuộc địa bàn công ty quản lý qua điện thoại, e-mail, website của công ty...

Ngành Điện Tây Ninh cũng đã đa dạng hoá việc thu tiền điện như liên kết với 10 ngân hàng, 4 tổ chức trung gian (Viettel, Payoo, VNPay, AirPay); đặt các quầy thu tiền điện tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng điện thoại...; thanh toán online; triển khai hoá đơn tiền điện điện tử cho khách hàng. 

Vũ Nguyệt