BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi mười tám... 

Cập nhật ngày: 30/06/2018 - 07:36

BTN - Người ta thường bảo rằng tuổi 18 là độ tuổi đẹp nhất đời người. Riêng tôi, tuổi 18 như một cơn mưa thanh xuân. Thật may mắn, tôi đang ở độ tuổi căng tràn sức sống ấy.

Tuổi 18 của tôi là những lần dám nghĩ, dám làm, dám đứng lên thực hiện những điều mình mong muốn, không cần biết kết quả ra sao, chỉ muốn dùng hết tất cả năng lượng của mình để làm được thật nhiều việc có ý nghĩa.

Tuổi 18 của tôi là bao lần tò mò về một thế giới, một xã hội muôn hình vạn trạng ngoài kia đang chờ đón tôi. Muốn trở thành người lớn thật nhanh để tự quyết định cuộc sống và làm những điều mình thích. Nhưng tôi cũng muốn thời gian trôi thật chậm để kéo dài tuổi thơ mộng, để có thể tận hưởng đến ngất ngây những cảm xúc tuyệt vời mà tuổi 18 mang lại.

Tuổi 18 dễ yêu nhưng cũng dễ ghét. Chỉ đơn giản là thích một ai đó ngay từ cái nhìn đầu tiên, muốn bộc lộ những cảm xúc trong sáng, thơ ngây ấy ngay lập tức.

Hay là những lần dễ ghét, dễ giận rồi lại làm hoà và trở nên thân thiết hơn. Tuổi 18 của tôi còn là bao đêm trằn trọc, đắn đo suy nghĩ về tương lai. Mỗi buổi sáng khi đến lớp, tôi thường nghe các bạn thi nhau ước: “Mình muốn trở thành một kiến trúc sư”, “Mình lại muốn làm phi công để có thể đi thật nhiều nơi”.

Tôi thì muốn trở thành cô giáo. Chúng tôi vừa háo hức nhưng cũng vừa lo lắng rằng liệu bao ước mơ, hoài bão nhỏ nhoi kia có trở thành hiện thực hay không. Ðây là thời điểm để tôi nhận ra được sự thay đổi lớn của đời mình, sẽ không còn sự bao bọc che chở của ba mẹ.

Liệu sau đó cuộc sống còn trải đầy hoa hồng? Hay biết bao chông gai thử thách chờ đợi phía trước? Thời gian sẽ trả lời tất cả. Tôi hy vọng mình sẽ có một tuổi 18 thật nhiều ý nghĩa, còn bạn thì sao?

LÊ NGUYỄN PHƯƠNG NHI

(Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha)