BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ cống hiến cho Đoàn 

Cập nhật ngày: 26/03/2024 - 07:31

BTN - Tuổi trẻ Tây Ninh luôn tự hào vì có sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ Đoàn- những thủ lĩnh thanh niên năng động, dám nghĩ, dám làm.

Trong tiến trình hình thành và phát triển của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh, tuổi trẻ Tây Ninh luôn tự hào vì có sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ Đoàn- những thủ lĩnh thanh niên năng động, dám nghĩ, dám làm.

Các bạn là những tấm gương của tinh thần xung kích, sáng tạo, vượt khó của tuổi trẻ, tiêu biểu cho sự nỗ lực, vươn lên trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Anh Trần Thạch Cương- Cống hiến bằng nhiệt huyết và tài năng

Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần xung kích, sáng tạo, anh Trần Thạch Cương- Bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình trong việc triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa tại địa phương, mang lại hiệu quả và ý nghĩa cho xã hội. Nổi bật là các mô hình "Tôi làm được - Bạn cũng thế" và "Đồng hành cùng thanh niên yếu thế xây dựng ngôi nhà mơ ước". Những mô hình này đã tạo tiếng vang lớn và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, được các cấp lãnh đạo và người dân đánh giá cao.

Những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Trần Thạch Cương, Huyện đoàn Dương Minh Châu luôn là tổ chức Đoàn tiêu biểu của tỉnh. Anh Cương đã được Chính phủ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, UBND tỉnh Tây Ninh, Tỉnh đoàn Tây Ninh biểu dương, khen thưởng, tiêu biểu là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh còn là cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Tây Ninh đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 - giải thưởng cao quý nhất của Đoàn.

Anh Trần Thạch Cương- Bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu.

Khẳng định vai trò của người thanh niên trong thời kỳ đổi mới, anh Trần Thạch Cương chia sẻ: “Hơn lúc nào hết, tuổi trẻ cần phát huy trí tuệ và sức lực cho Tổ quốc. Lực lượng thanh niên đang gánh vác trách nhiệm lớn lao nhưng cũng rất vinh quang là góp phần vào công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước.

Muốn vậy, mỗi thanh niên cần không ngừng tu dưỡng đạo đức để trở thành những con người có nhân cách tốt, đồng thời luôn luôn cố gắng học tập nâng cao kiến thức, trở thành những người đủ đức, đủ tài phục vụ Tổ quốc. Thanh niên phải dám nghĩ, biết làm, ôm ấp nhiều hoài bão, khát vọng lớn lao về một tương lai tươi sáng”.

Anh Phí Thành Phát- Niềm đam mê lan toả văn hoá dân gian

Với tình yêu quê hương và đam mê mãnh liệt, gần 5 năm qua, anh Phí Thành Phát- Phó Bí thư Đoàn phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng miệt mài nghiên cứu về văn hoá dân gian, đặc biệt là văn hoá tín ngưỡng dân gian trên địa bàn tỉnh. Anh đã có cho mình 5 bài nghiên cứu hội thảo cấp quốc tế, 12 bài nghiên cứu công bố tại hội thảo cấp quốc gia và cả trăm bài viết được đăng trên các báo, tạp chí.

Với mong muốn lan toả tình yêu văn hoá dân gian đến thế hệ trẻ, anh Phí Thành Phát đã tiên phong thực hiện mô hình "Đưa văn hoá dân gian vào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi". Mô hình đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

Phí Thành Phát- Phó Bí thư Đoàn phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng.

Hiện nay, Đoàn phường Gia Bình đang khuyết chức danh Bí thư, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn phường Gia Bình, anh Phát đã và đang dẫn dắt phong trào Đoàn, phong trào Hội và phong trào Đội của địa phương đạt nhiều kết quả nổi bật. Anh đã nhiều lần được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng.

Mong muốn lớn nhất của anh là có thể làm tốt công tác tập hợp thanh niên, đoàn kết thanh niên và đặc biệt là nhận được sự gắn kết, phối hợp của các cơ sở Đoàn trong công tác thực hiện các chương trình lớn tại địa phương.

Anh cũng mong rằng Đoàn Thanh niên tỉnh nhà quan tâm nhiều hơn đến công tác giáo dục truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc cho thanh niên, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên có trải nghiệm thực tế, được gặp người thật, việc thật để đạt được hiệu quả hơn trong công tác giáo dục.

Anh Lê Trọng Nghĩa- Cống hiến bằng sáng tạo và nhiệt huyết

Anh Lê Trọng Nghĩa- Bí thư Chi đoàn cơ sở Tân Biên - Kampong Thom, thuộc Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Cao su Tân Biên là một trong những tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong lao động sáng tạo, phát huy sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Là cán bộ Đoàn Thanh niên, anh nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lấy đó làm tấm gương suốt đời học tập và noi theo.

Với sự sáng tạo không ngừng, anh Nghĩa được xem là cây sáng kiến của Công ty TNHH Phát triển Cao su Tân Biên - Kampong Thom, thường xuyên đề xuất với lãnh đạo đơn vị các ý tưởng, sáng kiến nhằm tăng năng suất lao động, giảm bớt khó khăn, vất vả cho công nhân.

Đặc biệt, anh còn tích cực nghiên cứu, áp dụng nhiều phương pháp vào trồng, chăm sóc và thu hoạch cao su, như các sáng kiến: "Giải pháp thu hoạch mủ nước khi bị ảnh hưởng Covid-19", "Giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý vườn cây cao su kinh doanh” và "Giải pháp loại bỏ tạp chất trong thu hoạch mủ nước đối với những vườn cây có mặt cạo thấp gần mặt đất”. Các sáng kiến trên được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công ty TNHH Phát triển Cao su Tân Biên - Kampong Thom công nhận.

Bí thư Chi đoàn cơ sở Tân Biên - Kampong Thom Lê Trọng Nghĩa.

Năm 2023, anh đã được Trung ương Đoàn tặng 2 bằng khen vì đã đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023” và “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm Đông Nam bộ lần thứ XVI năm 2023.

Ngoài ra, anh còn được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vì đã đạt thành tích tốt trong sản xuất kinh doanh và công tác chuyên môn năm 2022, Bằng khen đã đạt danh hiệu "Người thợ trẻ giỏi toàn quốc" lần thứ XIV, năm 2023. Đặc biệt, năm 2024, Lê Trọng Nghĩa là gương cán bộ Đoàn duy nhất của tỉnh Tây Ninh được Trung ương Đoàn xét trao Giải thưởng Lý Tự Trọng.

Truyền lửa nhiệt huyết với công tác Đoàn và công tác chuyên môn, anh Nghĩa chia sẻ, người thanh niên trong thời đại hiện nay phải phát huy sự xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước. Anh mong rằng thanh niên tỉnh nhà cố gắng học tập, trau dồi trình độ để có việc làm, thu nhập ổn định, phát huy thế mạnh của mình, hoàn thành tốt vai trò của người thanh niên trong xã hội.

Và còn nhiều, thật nhiều những tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, ưu tú trên mọi lĩnh vực, dũng cảm quên mình trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác, học tập. Tin rằng, các cán bộ trẻ sẽ tiếp bước cha anh, luôn nhiệt huyết, yêu nghề, đóng góp hơn nữa để phong trào Đoàn ngày càng phát triển, lan toả.

Ngọc Bích - Đoàn Hồng