BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Đồng Khởi xung kích, chung tay phòng chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 22/08/2021 - 15:33

BTNO - Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, Xã đoàn Đồng Khởi (huyện Châu Thành) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Gian hàng 0 đồng của các ban, ngành, đoàn thể xã Đồng Khởi với thông điệp chia sẻ yêu thương, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Bí thư Xã đoàn Trần Minh Thành cho biết, với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, các đoàn viên, thanh niên đã tích cực chia sẻ những thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông qua mạng xã hội, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người thân tuyệt đối không chia sẻ, bình luận những thông tin không chính thống về tình hình dịch bệnh, hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết; không tập trung đông người tránh làm lây lan dịch bệnh...Đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia tại các chốt kiểm soát dịch, điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19. 

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân mua hàng hoá trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm tổng sàng lọc SARS-CoV-2.

Chia sẻ khó khăn của người dân trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, Xã đoàn cùng các ban, ngành, đoàn thể xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ lương thực, thực phẩm tổ chức gian hàng 0 đồng. Đến nay, thực hiện được 12 chuyến xe 0 đồng, trung bình mỗi đợt trao tặng từ 150 - 200 phần quà gồm rau, củ quả, mì, gạo... cho người dân, hộ gia đình ở các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn xã.

Xã đoàn tổ chức mô hình Hạt gạo tình thương, vận động mạnh thường quân hỗ trợ được 1,7 tấn gạo tặng các hộ neo đơn, khuyết tật, người nghèo, gia đình thanh niên công nhân... đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ người dân mua hàng hóa trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm tổng sàng lọc SARS-CoV-2.

Đoàn viên, thanh niên đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ.

Ngoài ra, trong thời gian áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, hoa màu của bà con nông dân đến kỳ thu hoạch gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, Xã đoàn tổ chức tiêu thụ nông sản giúp bà con, nhiều đoàn viên thanh niên hăng hái tình nguyện tham gia thu hoạch, tiếp nhận, vận chuyển và đông đảo người dân nhiệt tình ủng hộ, mua các sản phẩm nông sản. Kết quả tiêu thụ được 21 tấn dưa hấu cho nông dân trong xã.

Chuẩn bị các phần quà trao tặng cho các hộ gia đình đang khó khăn vì ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Với chương trình “Cũ của bạn – Mới của tôi”, Đoàn Thanh niên xã kêu gọi người dân quyên góp ủng hộ những cuốn sách giáo khoa cũ còn dùng được, để trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19. Đến nay, đơn vị đã nhận được hơn 30 bộ sách giáo khoa các loại, 150 quyển tập trắng. Bên cạnh đó, Xã đoàn còn vận động mạnh thường quân tặng 2 thùng khẩu trang, 1 thùng găng tay y tế, kính chắn giọt bắn, nước rửa tay sát khuẩn cho lực lượng tình nguyện, công an, y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ ngành Y tế tại điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Với tinh thần xung kích, Đoàn thanh niên Đồng Khởi đã có những đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương.

Đào Như