BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Tân Biên: Phát huy truyền thống 92 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 26/03/2023 - 13:04

BTNO - Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Tân Biên luôn ra sức rèn luyện, phấn đấu, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Lễ khởi công xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động của Đoàn đều chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.

Đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tân Biên trải qua 12 kỳ Đại hội, toàn huyện có 20 cơ sở đoàn, với hơn 2.350 ĐVTN. Các hoạt động của Đoàn luôn bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, với sự nỗ lực của đông đảo ĐVTN và các cơ sở Đoàn trên toàn huyện.

Nhiều mô hình mới, giải pháp hay gắn với xu thế chuyển đổi số đã được tuổi trẻ Tân Biên ứng dụng và đưa vào thực tiễn như: “Hành trình lịch sử - giáo dục truyền thống”, “Lăng kính thanh niên - điểm đến văn hoá”, mô hình “Đưa bảo tàng đến với thiếu nhi”; mô hình “Điểm cảnh báo phòng chống tai nạn nuối nước”… là những giải pháp, mô hình tin cậy để giáo dục ĐVTN, đội viên, thiếu nhi trên địa bàn về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, những điểm đến trên địa bàn và công tác phòng chống tai nạn thương tích…

Triển khai thực hiện tốt mô hình mới hành trình thứ hai của vỏ chai nhựa và vật liệu đã qua sử dụng, tái chế được hơn 1.000 vỏ chai đã qua sử dụng thành 360 loại sản phẩm đồ chơi, dụng cụ đồ dùng văn phòng và các thiết bị hữu ích khác; mô hình Hành động xanh - xây môi trường sạch xóa bỏ 10 điểm đen rác thải nhựa trên địa bàn huyện.

Đổi mới mạnh mẽ hình thức tuyên truyền thành lập chuyên trang Fanpage “Tuổi trẻ huyện Tân Biên”, cùng với zalo OA “Huyện đoàn Tân Biên, tỉnh Tây Ninh” đăng tải các nội dung tuyên truyền, các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, tư duy của ĐVTN, sinh viên, học sinh và nhân dân về vai trò và tầm quan trọng, nhất là trong công tác chuyển đổi số, với gần 1.000 tin, bài đăng, hơn 28.000 lượt tiếp cận và gần 11.500 lượt tương tác.

ĐVTN huyện Tân Biên ra quân tuyên truyền hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Duy trì tốt thế mạnh của Nhà Thiếu nhi trong hoạt động của “Đội nghi lễ”, phối hợp với các nhà đầu tư trong việc tạo sân chơi và tạo nguồn kinh phí hoạt động cho Nhà thiếu nhi. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, qua đó đáp ứng nhu cầu đời sống văn hoá, tinh thần, rèn luyện thể chất cho đoàn viên thanh niên.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tân Biên vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương hội LHTN, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Tây Ninh. Năm 2020 và 2022 Đoàn Thanh niên huyện Tân Biên là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền nhất là việc hỗ trợ nâng cao chuyển đổi số cho thanh thiếu nhi và người dân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tư duy của thanh niên và nhân dân về vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.

Với những công trình, phần việc ý nghĩa tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, cổ vũ cán bộ, ĐVTN, tuổi trẻ huyện Tân Biên ngày càng xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến của ĐVTN để trở thành người kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Duy Phú