BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Tây Ninh: Đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XIV vào cuộc sống 

Cập nhật ngày: 18/11/2022 - 05:50

BTN - Ngay sau khi Ðại hội Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh khoá XIV kết thúc, các cấp bộ Ðoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Cán bộ chủ chốt các cấp bộ đoàn, cơ sở đoàn tham gia hội nghị triển khai kế hoạch học tập, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn XIV.

Tại địa bàn huyện Dương Minh Châu, công tác triển khai tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết Ðại hội đến ÐVTN được thực hiện với nhiều hình thức thiết thực. 

Anh Trần Thạch Cương- Bí thư Huyện đoàn cho biết, Huyện đoàn triển khai nhanh các chỉ tiêu, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Ðại hội: tổ chức cho các chi đoàn thiết kế infographic về đại hội, sử dụng các sản phẩm đạt giải cao để tuyên truyền trên mạng xã hội; chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội trong các buổi sinh hoạt đầu tuần dành thời gian để triển khai Nghị quyết...

Ngoài ra, Huyện đoàn tăng cường tổ chức tuyên truyền Nghị quyết đến các đơn vị trường học giúp ÐVTN, thiếu nhi trên địa bàn huyện hiểu và nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện Nghị quyết.

Ban Thường vụ Thành đoàn Tây Ninh xây dựng Chương trình hành động, cụ thể hoá một số nội dung Nghị quyết Ðại hội đại biểu Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Ðại hội đại biểu Ðảng bộ Thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn XIV tại hội nghị triển khai kế hoạch học tập, tuyên truyền Nghị quyết.

Thành đoàn đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giải quyết những vấn đề mới, khó, những tồn tại, hạn chế của công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương trong nhiệm kỳ qua.

Trong đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng thành phố Tây Ninh thành đô thị loại II và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của tỉnh, Thành đoàn Tây Ninh cùng thanh niên Thành phố nỗ lực thực hiện Chương trình “Phát huy vai trò của tuổi trẻ Tây Ninh trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2022-2027” góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của ÐVTN trong nhiệm vụ phát triển chung của thành phố Tây Ninh nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Nghị quyết Ðại hội Ðoàn XIV có ý nghĩa quan trọng đối với công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong 5 năm tới, Nghị quyết xác lập những công trình thanh niên, những chỉ tiêu, nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng với tuổi trẻ tỉnh nhà và tham gia xây dựng Ðoàn vững mạnh, thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XI, tham gia tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Bí thư Tỉnh đoàn nhận định, trong quá trình đưa Nghị quyết vào cuộc sống, nhận thức là khâu đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất. Có nhận thức đúng mới có hành động đúng. Và có thống nhất ý chí, hành động trong các cấp bộ Ðoàn, ÐVTN mới phát huy được tinh thần và sức mạnh của tuổi trẻ, biến chủ trương, nhiệm vụ được Ðại hội Ðoàn XIV thông qua thành hiện thực.

Ðể bảo đảm công tác quán triệt, triển khai Nghị quyết Ðại hội Ðoàn XIV hiệu quả, Tỉnh đoàn yêu cầu các cấp bộ Ðoàn và đặc biệt cán bộ chủ chốt phải trực tiếp chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện. Các cấp bộ Ðoàn đánh giá cao chủ trương này.

Các đơn vị trường học huyện Dương Minh Châu tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn XIV đến thanh thiếu nhi.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Tây Ninh tập trung thực hiện 10 chỉ tiêu trọng tâm; 4 chương trình đột phá và thực hiện 3 công trình thanh niên.

Trong đó, 3 công trình thanh niên bao gồm thắp sáng đường quê; xây dựng 2 nhà thiếu nhi huyện, thị xã và nâng cao chất lượng của các nhà thiếu nhi đã được xây dựng; đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh trên 45 tuyến đường trong toàn tỉnh. Các chương trình đột phá trong nhiệm kỳ mới được chú trọng triển khai thực hiện bằng những cách làm hay, hấp dẫn, thu hút sự tham gia của ÐVTN.

Chương trình đột phá bao gồm 3 chương trình chính: “Tuổi trẻ Tây Ninh tham gia xây dựng, bảo vệ biên cương văn hoá tư tưởng trên không gian mạng giai đoạn 2022-2027”; “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022-2027” và “Phát huy vai trò của tuổi trẻ Tây Ninh trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2022-2027”.

Ngọc Bích