BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tương lai bất ổn của điện thoại Nokia 

Cập nhật ngày: 04/02/2024 - 10:47

HMD hé lộ hình ảnh về smartphone và tablet mới mang thương hiệu riêng, báo hiệu tương lai không chắc chắn dành cho điện thoại Nokia.

Ngày 2/2, website của HMD Global cập nhật, thay thế ảnh smartphone thương hiệu Nokia bằng hai mẫu điện thoại sử dụng thương hiệu HMD dự kiến ra mắt thời gian tới.

Thiết kế điện thoại mới giống với Nokia Lumia nhưng mang thương hiệu HMD. Ảnh: HMD

Hai sản phẩm có màu sắc tươi sáng như xanh neon, hồng và xanh dương. Một trong hai sử dụng thiết kế bo tròn giống dòng Lumia của Nokia với hai camera sau. Model còn lại có thiết kế vuông vắn theo xu hướng chung hiện nay với ba camera sau, trang bị cổng USB-C và jack cắm tai nghe 3.5.

Ngoài smartphone, HMD cũng sản xuất tablet và tai nghe True Wireless, nhiều khả năng trình làng tại triển lãm MWC 2024 cuối tháng 2 tại Tây Ban Nha.

Mẫu điện thoại thứ hai của HMD.

Theo Gizchina , động thái mới của HMD cho thấy thương hiệu Nokia với lịch sử hàng chục năm, từng gắn bó với hàng trăm triệu người dùng đang đối mặt tương lai bất ổn, có thể tiếp tục bị chuyển nhượng cho bên khác hoặc biến mất khỏi thị trường.

Tuy nhiên, việc rời xa Nokia cũng có nguy cơ khiến HMD gặp khó khăn trong việc tạo ra bản sắc riêng, đánh mất khả năng cạnh tranh bởi thương hiệu Nokia vẫn được nhiều người yêu mến.

HMD Global có trụ sở ở Espoo, Phần Lan, thành lập tháng 11/2015 bởi chính các cựu nhân viên Nokia. Các sản phẩm công ty bán ra dưới thương hiệu Nokia chủ yếu là smartphone, máy tính bảng giá rẻ cũng như “hồi sinh” những dòng máy kinh điển.

Trong khi đó, Nokia là hãng điện tử, viễn thông nổi tiếng Phần Lan. Từng giữ vị trí số một trong ngành công nghiệp di động, Nokia tụt lại trước sự vươn lên của Apple và đối thủ Android. Công ty bán mảng di động cho Microsoft để tập trung vào kinh doanh thiết bị mạng và dịch vụ liên quan. Đầu năm ngoái, Nokia quyết định đổi logo với nhận diện mới. "Nhiều người vẫn nghĩ Nokia như một nhà sản xuất điện thoại. Vẫn có sự liên kết với smartphone, nhưng giờ chúng tôi là một công ty kinh doanh công nghệ", Pekka Lundmark, CEO Nokia, nói với Reuters khi đó.

Nguồn VNE

Từ khóa
smartphoneHMD