BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tưởng nhớ vị Tổng tư lệnh Chiến dịch Điện Biên Phủ huyền thoại 

Cập nhật ngày: 07/05/2019 - 17:32

Sáng 7-5, hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đã về nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tỏ lòng thành kính đối với vị Tổng tư lệnh trong chiến dịch Điện Biên năm xưa.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190507/images/vungchua.jpg

Người dân dâng hương, hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Đức Thọ-TTXVN)

Đúng vào ngày kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 đến 7-5-2019), sáng 7-5, hàng ngàn người dân trên khắp cả nước đã về khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến (Quảng Bình), nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tỏ lòng thành kính đối với vị Tổng tư lệnh trong chiến dịch Điện Biên năm xưa.

Từ sáng sớm, dòng người ăn mặc chỉnh tề, mang theo hương, hoa lên khu lăng mộ Đại tướng. Những bó hoa, nén hương được đông đảo người dân thắp lên mộ, tri ân Đại tướng trong ngày 7-5 đầy ý nghĩa này.

Đoàn người từ khắp mọi miền Tổ quốc nghiêm trang, trật tự tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Năm nay, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã bàn giao công tác quản lý, bảo vệ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch) cho chính quyền địa phương và gia đình Đại tướng đảm nhiệm.

Năm đầu đảm nhận nhiệm vụ, chính quyền địa phương và gia đình Đại tướng đã thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ, hướng dẫn khách tham quan, tạo nên không khí thăm viếng trang trọng, trật tự.

Trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đến nay, hơn 10.000 người dân ở khắp cả nước đã đến thắp hương viếng mộ Đại tướng.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190507/images/ttxvn__chien_thang_dien_bien_phu7(1).jpg

Bộ chỉ huy chiến dịch dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang bàn kế hoạch tác chiến cho từng trận đánh. Với cách đánh “đánh chắc, tiến chắc”, quân ta thực hiện “vây lấn” Tập đoàn cứ điểm từ ngoài vào trong, lần lượt tiêu diệt từng cụm cứ điểm, tiến tới tiêu diệt hoàn toàn quân địch. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Khoác trên mình bộ quân phục, Đoàn cán bộ của Ban liên lạc quân tình nguyện Việt Nam giúp Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh nghiêm trang dâng nén hương thơm lên phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cả đoàn đứng mặc niệm, thể hiện sự kính trọng vị tướng tài ba của dân tộc. Ông Hà Viết Ký, Trưởng ban liên lạc Quân tình nguyện Việt Nam giúp Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh tâm sự: “Chúng tôi vượt ngàn dặm để ra viếng mộ Đại tướng đúng dịp 7-5, kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chúng tôi rất tự hào kể về Đại tướng khi có dịp sang Lào. Hôm nay, chúng tôi đã xúc động khi lần đầu về nơi đây để thắp nén hương và nghiêng mình kính cẩn trước phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

Không phải lần đầu, cứ đến dịp lễ, Tết hoặc ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước là ông Hồ Khắc Hồng, cán bộ hưu trí tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) lại về thắp hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Mặc dù đã bước qua tuổi 80 nhưng ông vẫn luôn nêu cao tinh thần cách mạng và tưởng nhớ công lao các bậc cha anh đã gây dựng nên.

Ông luôn tâm niệm, cha ông ta đã hy sinh máu xương để giải phóng dân tộc thì chúng ta cần ghi nhớ và phát huy các giá trị đó.

Ông cũng luôn giáo dục con cháu, lớp thanh niên trẻ về ý thức cách mạng và tiếp bước cha ông để tiếp tục xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ta ngày càng phát triển vững mạnh.

Càng về trưa, đoàn người về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày một đông hơn. Trong ngày lễ trọng đại kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, tình cảm mà người dân cả nước dành cho Đại tướng tại nơi yên nghỉ của người thật ấm áp và xúc động.

Hình ảnh của Đại tướng mãi mãi vẹn nguyên trong lòng người dân Việt Nam.

Nguồn TTXVN/Vietnam+