Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Anh vùi dập Bắc Macedonia 7-0 ở Old Trafford 

Cập nhật ngày: 20/06/2023 - 15:26

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate tiếp tục thăng hoa ở vòng loại EURO 2024 khi Harry Kane và đồng đội đè bẹp Bắc Macedonia bằng tỉ số kinh hoàng ở màn so tài tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Ba ngày sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đối thủ yếu nhất bảng Malta, tuyển Anh quay về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Bắc Macedonia ở lượt trận thứ tư vòng loại EURO. 

Đối thủ đến từ Đông Âu được đánh giá cao vì những phẩm chất của một thành viên làng bóng đá Nam Tư cũ rất nổi danh, lại từng có màn trình diễn đặc biệt khi đánh bại tuyển Ý ở vòng loại World Cup 2022. 

Tuy nhiên, đấy chỉ còn là hoài niệm của quá khứ và Bắc Macedonia đang phải quay về với "cái máng lợn" cũ, bắt tay làm lại từ đầu cho một hành trình mới của đội bóng còn rất non trẻ này.

Hậu vệ Kyle Walker tung hoành như chỗ không người trước Bắc Macedonia.

Suốt 45 phút đầu tiên, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Bắc Macedonia khi đội khách Đông Âu không thể triển khai lối chơi của mình, thay vào đó chỉ có thể gồng mình chịu đựng những cơn cuồng phong mà đội chủ nhà gieo xuống. 

Nút thắt của trận đấu được cởi bỏ ở phút 29 khi Marcus Rashford băng xuống nhận đường chuyền dài từ Jordan Henderson rồi phối hợp nhanh với Luke Shaw bên hành lang trái. Hậu vệ của Man United tạt thẳng vào trung lộ nơi Harry Kane đang chờ sẵn, chỉ cần tung chân dứt điểm để có bàn mở tỉ số cho "Tam sư".

Harry Kane sau pha lập công thứ 57 cho tuyển Anh.

Phút 38, màn phối hợp như đá tập bên cánh phải giữa Bukayo Saka, Alexander-Arnold và Kyle Walker đã trao cơ hội cho Bukayo Saka nhận lại bóng và sút tung nóc lưới thủ thành Stole Dimitrievski phía Bắc Macedonia.

Tiền đạo trẻ Bukayo Saka thăng hoa.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Jordan Henderson kiến tạo để Marcus Rashford ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà.

Marcus Rashford ghi bàn thắng thứ ba.

Diễn biến hiệp hai còn có phần "khủng khiếp" hơn với Bắc Macedonia khi đội khách gần như vỡ trận, không thể chống đỡ những đợt tấn công đa dạng từ chủ nhà tuyển Anh. Chỉ trong vòng vài phút đầu hiệp hai, Bukayo Saka liên tiếp ghi hai bàn để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ở trận đấu này.

 

Bukayo Saka lập hat-trick.

Tỉ số được nâng lên 6-0 ở phút 64 khi hậu vệ Nikola Serafimov phá bóng đến đúng vị trí của Kalvin Philips và tiền vệ vừa vào sân thay người phía tuyển Anh không bỏ qua cơ hội ghi bàn vào khung thành gần như bỏ trống.

Kalvin Philips ghi bàn.

Phút 73, Harry Kane thực hiện thành công quả phạt đền để ấn định chiến thắng tưng bừng 7-0 cho tuyển Anh trước Bắc Macedonia.

 

Nỗi buồn trung vệ Eljif Elmas và thủ môn Dimitrisevski sau bàn thua thứ 7.

Toàn thắng cả 4 trận đã đấu, "Tam sư" ung dung ngự trị ở ngôi đầu bảng C vòng loại EURO 2024 với 12 điểm trọn vẹn, nhiều hơn đội đứng thứ hai Ukraine 6 điểm và đã đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận.

Bukayo Saka và HLV Gareth Southgate.

Cục diện này tạo áp lực đáng kể lên tuyển Ý, đội mới ra sân hai trận và có trong tay 3 điểm. Do phải thi đấu vòng chung kết Nations League, Ý chỉ có thể ra sân lượt trận vòng loại tiếp theo từ tháng 9 kèm nỗi lo bị các đối thủ chính bỏ xa điểm số.

Tiếp đón Hy Lạp tại sân nhà Stade de France, tuyển Pháp chịu sức ép cực lớn bởi nếu sẩy chân, họ sẽ bị chính Hy Lạp bắt kịp điểm số cùng khả năng bị tước luôn ngôi đầu bảng B. Sở hữu dàn cầu thủ ngôi sao cùng lợi thế sân nhà, Pháp dù vậy cũng không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Phải đến đầu hiệp 2, Antoine Griezmann có pha va chạm với Konstantinos Mavropanos trong vòng cấm địa Hy Lạp phút 49. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho tuyển Pháp hưởng phạt đền và Kylian Mbappe dễ dàng có bàn mở tỉ số cho "Les Bleus".

Mbappe ghi bàn từ chấm 11m vào lưới Hy Lạp.

Hy Lạp chỉ còn chơi với 10 cầu thủ từ phút 69 sau khi Mavropanos nhận thẻ vàng thứ nhì. Bị dẫn bàn còn thiệt quân, đội vô địch EURO 2004 đành chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc. 

Tuyển Pháp có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng loại với 9 bàn thắng và chưa để thủng lưới, ung dung giữ ngôi đầu bảng B với cách biệt 6 điểm so với chính Hy Lạp ở vị trí thứ nhì.

Nguồn NLDO

Từ khóa
MbappeLes Bleus