BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyến đường của tình quân-dân 

Cập nhật ngày: 24/07/2020 - 10:30

BTNO - Trong đợt ra quân làm công tác dân vận này, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 cùng với người dân ấp Tân Phước thi công 2 tuyến đường hẻm tại địa phương.

Trên địa bàn ấp Tân Phước (xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh) có những tuyến đường nhỏ, hẹp, cây cỏ um tùm và thường bị ngập nước vào mùa mưa do mặt đường thấp, trũng, gây khó khăn cho người dân trong đi lại và cuộc sống.

Các lực lượng thi công hẻm số 18.

Để tạo thuận lợi cho người dân đi lại, trong đợt công tác dân vận này, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác vận động quần chúng xã Tân Bình (TP.Tây Ninh) chọn 2 tuyến đường hẻm số 48 và hẻm số 18 thuộc đường số 1, tỉnh lộ 793 (thuộc ấp Tân Phước) để nâng cấp, sửa chữa.

Qua gần 5 ngày ra quân thi công, đến nay các tuyến đường đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, hẻm số 48 có chiều dài 200m, ngang 4m được bê tông xi măng với chi phí gần 100 triệu đồng; hẻm số 18 có chiều dài gần 200m, ngang 2m được đổ đất đá, nâng mặt đường với chi phí hơn 5 triệu đồng. Nguồn chi phí để mua sắm vật tư công trình đều do nhân dân trên các tuyến đường tự nguyện đóng góp; cán bộ, chiến sĩ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng nhân dân ra sức thi công.

Bà Trần Nguyệt Là, người dân sinh sống trên hẻm số 48 phấn khởi chia sẻ: "Đường này trước đây xấu lắm, cỏ rác tùm lum, có khi mưa lớn ngập gần tới đầu gối, đi lại khó khăn. Khi chính quyền có chủ trương làm đường chúng tôi rất ủng hộ. Thương các cháu bộ đội ra sức làm việc, để bà con có được con đường đi sạch đẹp...".

Quế Hương