BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyến đường Trần Phú hoàn thành sớm hơn dự kiến 

Cập nhật ngày: 09/01/2022 - 19:38

BTNO - Công trình đầu tư xây dựng đường Trần Phú (thị xã Hoà Thành) được UBND tỉnh phê duyệt có tổng dự toán 194,5 tỷ đồng. Chiều dài toàn tuyến 6.764,77m, điểm đầu tại cửa số 7 (cũ) nội ô Toà Thánh, điểm cuối giáp quốc lộ 22B (gần cầu Rạch Rể trên).

Công nhân khẩn trương thi công đường Trần Phú (Thị xã Hòa Thành)

Tuyến đường được thiết kế có chiều rộng 4 làn xe là 14m; chiều rộng dải an toàn 1m; tổng chiều rộng nền đường theo lộ giới quy hoạch là 40m. Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh.

Công trình được khởi công ngày 25.9.2020, thời gian dự kiến hoàn thành ngày 10.9.2022. Sau hơn một năm thi công đến nay tuyến đường cơ bản hoàn thành việc thảm nhựa, các loại xe có thể lưu thông qua lại dễ dàng, hệ thống đèn chiếu sáng đã lắp đặt xong và đơn vị thi công cho chạy thử tải một số đoạn, hiện chủ đầu tư cho lắp đặt các biển tín hiệu giao thông.

Tuyến đường Trần Phú là một trong những tuyến đường lớn của thị xã Hòa Thành, việc hoàn thành tuyến đường sớm hơn thời gian dự kiến, giúp việc đi lại của người dân địa phương thuận lợi hơn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đô thị, tạo diện mạo mới của thị xã Hoà Thành trong thời gian tới.

Xuân Dũng