Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển quần vợt Việt Nam giành tấm vé lên đấu play-off David Cup nhóm II thế giới năm 2022 

Cập nhật ngày: 18/09/2021 - 23:17

BTNO - Chiều 18.9, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước tuyển Malaysia, qua đó giành tấm vé thăng hạng lên thi đấu play-off Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022.

Tuyển quần vợt Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành tấm vé lên đấu play-off David Cup nhóm II thế giới năm 2022. Ảnh VTF

Sau 2 lượt trận toàn thắng trước đội Pacific Oceania và Qatar (hạng 111 thế giới) tại vòng bảng Davis Cup nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tuyển quần vợt Việt Nam (nhất bảng B, hạng 71 thế giới) chạm trán với Malaysia (nhì bảng A, hạng 127 thế giới) vào chiều ngày 18.9 tại Jordan, để cạnh tranh cho tấm vé lên đấu play-off Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022.

Còn nhớ tại Davis Cup năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội, đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, trong lần tái đấu vào chiều 18.9.2021 tại Jordan, đội hình Malaysia chỉ còn lại duy nhất tay vợt 27 tuổi Syed Naguib từng góp mặt trong trận thua đó.

Ba tay vợt còn lại của Malaysia là Abd Hazli (16 tuổi), Naufal Siddiq (20 tuổi), Hao Sheng Koay (23 tuổi) còn rất trẻ và chưa có tên trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới ATP. Tuy nhiên, các tay vợt trẻ này lại là những nhân tố chủ lực của đội tuyển Malaysia khi đối đầu với Việt Nam tại giải đấu lần này.

Ở trận đơn nam đầu tiên, Malaysia đưa tay vợt 23 tuổi Hao Sheng Koay đối đầu với Trịnh Linh Giang. Tay vợt số 2 của Việt Nam đã tung ra đòn phủ đầu với đối thủ khi bẻ ngay game giao bóng đầu tiên của Sheng Koay để vươn lên dẫn trước 3-0.

Mặc dù sau đó tay vợt Hao Sheng Koay  của Malaysia đã rất cố gắng bám đuổi, nhưng Trịnh Linh Giang thi đấu chắc chắn để duy trì lợi thế và giành chiến thắng với tỉ số 6-3 trong ván đấu đầu tiên.

Thế trận trở nên giằng co hơn trong ván đấu thứ 2 khi hai tay vợt hòa nhau 2-2 sau 4 games đầu, một phần do Linh Giang mắc phải một số lỗi giao bóng kép. Tận dụng lợi thế, Sheng Koay bẻ được game giao bóng của Linh Giang để vươn lên dẫn trước 4-2. Dù vậy ngay ở game sau đó, Linh Giang đòi lại break để rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4, trước khi cân bằng tỉ số 4-4 ở lượt giao bóng của mình.

Trong thế trận căng thẳng, Linh Giang xuất sắc giành được break rất quan trọng ở game thứ 11. Và tay vợt thuộc biên chế CLB Hải Đăng Tây Ninh có game thắng trắng trong lượt giao bóng của mình sau đó dành chiến thắng 7-5, qua đó vượt qua đối thủ chung cuộc 2-0 và đưa tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0 trước Malaysia.  

Cây vợt chủ lực Lý Hoàng Nam ra sân ở trận đơn nam thứ 2 với mục tiêu “giải quyết” đối thủ nhanh chóng, khi đối đầu với tay vợt Abdul Hazli Imran Daniel (16 tuổi).

Tài năng trẻ của Malaysia suýt gây bất ngờ khi tưởng chừng bẻ được game giao bóng của Hoàng Nam ở game đấu thứ 3 khiến tay vợt số 1 Việt Nam phải vất vả cứu liền 2 break point của Imran Daniel.

Đến game thứ 6, Hoàng Nam thể hiện trình độ vượt trội khi anh xuất sắc giành được break để vươn lên dẫn trước 4-2. Và tay vợt số 1 Việt Nam giữ vững được lợi thế này, qua đó giành thắng ván đấu thứ nhất với tỉ số 6-3.

Sang ván đấu thứ 2, thế trận một lần nữa diễn ra cân bằng trong 4 games đầu. Đến game thứ 5, Hoàng Nam tăng tốc để có break và vươn lên dẫn trước 3-2. Tay vợt số 1 Việt Nam tỏ ra rất bản lĩnh trong các game cầm giao bóng khiến tay vợt trẻ Malaysia Abdul Hazli Imran Daniel hoàn toàn không có cơ hội nào để đòi lại được break. Chưa dừng lại, Hoàng Nam tiếp tục giành một break ở game thứ 7, qua đó thắng áp đảo đối thủ với tỷ số 6-2, và giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Chiến thắng của Hoàng Nam góp phần giúp tuyển quần vợt Việt Nam vượt qua Malaysia với tỉ số 2-0, qua đó giành tấm vé lên đấu play-off Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022. Trận play-off Davis Cup nhóm II dự kiến diễn ra vào tháng 3.2022. Tuy nhiên, đến nay đối thủ của tuyển quần vợt Việt Nam vẫn chưa được xác định.

H.T