Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh 

Cập nhật ngày: 05/06/2020 - 21:17

BTNO - Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh khi tham gia giao thông, Đội cảnh sát giao thông-trật tự Công an huyện Bến Cầu phối hợp với Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh của nhà trường.

Tặng quà cho học sinh tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến các hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Trong buổi sinh hoạt, các em đã nghe Trung tá Cao Phong Vũ- Đội phó Đội Cảnh sát giao thông-trật tự CA Bến Cầu thông tin tình hình trật tự ATGT, nguyên nhân và hậu quả các vụ TNGT trong thời gian qua trên cả nước, tại tỉnh Tây Ninh nói chung và huyện Bến Cầu nói riêng; các quy tắc khi tham gia giao thông; xử lý vi phạm hành chính và mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm khi tham gia giao thông được quy định trong Nghị định số 100/2019 của Chính phủ…

Trung tá Cao Phong Vũ cũng cung cấp thông tin, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện Bến Cầu xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 3 người. Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do người điều khiển xe môtô, gắn máy có sử dụng rượu, bia nên không làm chủ tay lái, chạy xe quá tốc độ.

Về trật tự ATGT đối với học sinh, trong năm 2019, ở huyện Bến Cầu cũng đã xảy ra 1 trường hợp là học sinh Trường THTP Nguyễn Huệ tử vong do TNGT; Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có 1 học sinh bị thương do TNGT, dẫn tới 2 người khác bị thương, trong đó có 1 chiến sĩ CA huyện Bến Cầu bị thương rất nặng.

Quang Son

* Tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Hòa Thành), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho hơn 1.300 học sinh của nhà trường.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại đây, các em học sinh đã nghe cán bộ Đội Tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh thông tin về tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm 2020, các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, các hậu quả của tai nạn giao thông…; phổ biến các lỗi vi phạm mà lứa tuổi các em học sinh thường mắc phải.

Qua tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu thêm những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt…

Phạm Công