BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Châu Thành:

Tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV cho người dân 

Cập nhật ngày: 04/02/2020 - 17:31

BTNO - Đoàn thanh niên thị trấn Châu Thành phối hợp với Hội Nông dân thị trấn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp, trong hai ngày 3-4.2.2020, Đoàn thanh niên thị trấn Châu Thành phối hợp với Hội Nông dân thị trấn tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền bằng loa tay về các biện pháp phòng bệnh cho người dân tại các chợ ở khu phố 1, khu phố 3 và khu phố 4, thị trấn.

Phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh nCoV cho người dân tại chợ khu phố 3.

Nội dung tuyên truyền gồm tăng cường vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng, hạn chế tiếp xúc với người bị ho hoặc sốt; sử dụng khẩu trang che miệng, mũi khi tiếp xúc chỗ đông người; khi phát hiện người thân trong gia đình có dấu hiệu về viêm đường hô hấp phải đưa đến cơ sở y tế gần nhất để khám; không phát tán, chia sẻ những thông tin thất thiệt về dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng.

Chị Phạm Thị Nga, buôn bán tạp hóa tại chợ khu phố 4 cho biết, qua truyên truyền, người dân ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, từ đó nhắc nhở nhau luôn phải đeo khẩu trang khi đến nơi đông người; đồng thời nhắc nhở người thân trong gia đình và bạn bè chủ động tìm hiểu áp dụng các biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh.

Hà Quang