Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền pháp luật dưới hình thức phiên toà giả định 

Cập nhật ngày: 01/08/2024 - 15:30

BTNO - Mới đây, tại hội trường UBND xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Phiên toà giả định”, tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn xã.

 Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh tổ chức phiên toà giả định, tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh.

 Phiên toà giả định được thực hiện với diễn biến, quá trình xét xử như một cuộc xét xử tại Toà án, bao gồm đủ các thành phần Hội đồng xét xử do các bạn sinh viên của trường đảm nhận. Nội dung được chọn cho phiên toà giả định là những vụ án điểm, có tính thời sự, gắn liền với yêu cầu đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm đang diễn biến phức tạp trong đời sống xã hội, qua đó, giúp các em học sinh hiểu thêm về diễn biến tại một phiên toà cũng như quy định của pháp luật liên quan đến hành vi, cách cư xử trong xã hội hiện nay.

Anh Bùi Nhật Minh- Bí thư Xã đoàn Bàu Năng chia sẻ, đây được xem là một trong những hình thức tuyên truyền pháp luật hiệu quả, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh nhận thức được hành vi sai phạm ảnh hưởng đến xã hội, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, từ đó nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

Thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bàu Năng.

Cùng với các hoạt động vận động, tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn, trong hơn 20 ngày (từ 8-30.7), các chiến sĩ Mùa hè xanh của trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh còn phối hợp tốt với địa phương nơi đóng quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, như: mở các lớp dạy hè; dọn dẹp, phát quang đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thắp sáng đường quê được 1,5 km;

Tặng 30 thẻ bảo hiểm y tế, 10 bộ máy vi tính đã qua sử dụng; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao xe đạp và quà cho học sinh nghèo vượt khó; thăm và trao quà cho các hộ không có khả năng thoát nghèo; hiến máu tình nguyện; tổ chức hội trại, sân chơi cho thanh thiếu nhi tại địa phương… với tổng giá trị trên 110 triệu đồng.

Đăng Khoa