Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam bại trận vẫn đáng khen 

Cập nhật ngày: 15/01/2024 - 09:01

Tuy thua Nhật Bản với tỉ số 2-4 ở lượt trận ra quân bảng D vòng chung kết Asian Cup 2023 tối 14-1 song đội tuyển Việt Nam khiến châu Á bất ngờ với lối chơi đầy tự tin trước ứng cử viên vô địch giải đấu

Đội tuyển Nhật Bản được giới chuyên gia đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Asian Cup diễn ra tại Qatar kỳ này. Đoàn quân HLV Moriyasu Hajime có 20/26 cầu thủ chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu châu Âu, đắt giá nhất Asian Cup 2023 và hoàn toàn vượt trội tuyển Việt Nam về trình độ, đẳng cấp.

Nhưng trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra và thầy trò ông P. Troussier đã chứng minh bằng màn trình diễn khá ấn tượng trên sân vận động Al Thumama tối 14-1. Với lực lượng nòng cốt là những cầu thủ chơi bóng ở giải quốc nội và độ tuổi trung bình chỉ 24,5 nhưng tuyển Việt Nam vẫn có thế trận ngang ngửa Nhật Bản trong phần lớn thời gian thi đấu. "Chiến binh Sao Vàng" ghi đến 2 bàn vào lưới "Samurai xanh" và có thời điểm dẫn trước đối thủ.

Chứng kiến trận ra quân của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang nhận xét: "Sự hòa trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ biến tuyển Việt Nam trong trận này chơi bóng thanh thoát, tạo nên sự đột biến và gần như không e ngại đối thủ lớn".

Nguyễn Đình Bắc là cầu thủ gây ấn tượng nhất trong đội hình tuyển Việt Nam khi so tài Nhật Bản. Tuyển thủ 19 tuổi đang khoác áo CLB Quảng Nam đánh đầu ngược đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam ở phút 16. Phạm Tuấn Hải tận dụng thời cơ ghi bàn nâng tỉ số 2-1 ở phút 33, khiến người Nhật phải ở trong tâm trạng lo lắng đến hơn 12 phút, sau đó mới quân bình tỉ số.

Đội tuyển Việt Nam (phải) thi đấu đầy tự tin trước tuyển Nhật Bản. (Ảnh: QUỐC ANH)

Đình Bắc lần đầu được khoác áo tuyển quốc gia, kể từ khi ông Troussier nắm giữ cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam đầu tháng 3-2023. Trước khi chạm trán Nhật Bản, tài năng sinh năm 2004 gốc Nghệ An cũng chỉ có 2 trận đấu chính thức cho tuyển Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Nhưng sự chững chạc, tự tin và bản lĩnh của Đình Bắc khiến đối phương bất ngờ, trở thành tâm điểm trong những pha phản công sắc nét của tuyển Việt Nam.

Nguồn NLDO