Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Chưa có mới để thầy Park... nới cũ 

Cập nhật ngày: 18/08/2021 - 09:08

HLV Park Hang Seo đang nỗ lực từng ngày nhằm thay đổi diện mạo cho tuyển Việt Nam, nhưng xem ra không dễ dàng khi vướng mắc nhiều vấn đề, đặc biệt quá ít lựa chọn với các tân binh.

1. Những ngày cuối trước khi lên đường sang Saudi Arabia đối đầu với chủ nhà ở trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đang tích cực cải tổ lối chơi cho tuyển Việt Nam.

Và tất cả cũng đã biết, thuyền trưởng người Hàn Quốc đang tạo ra sự xáo trộn lớn trong cách sử dụng nhân sự trên sơ đồ chiến thuật 3-5-2 (hay chuyển sang 5-3-2) nhằm tìm kiếm kết quả tốt nhất trước Saudi Arabia hay các đối thủ còn lại.

Những thay đổi này được bắt đầu trong khoảng thời gian không dài thực sự là mạo hiểm, tuy nhiên bất luận thế nào cũng hợp lý khi tuyển Việt Nam cần phải làm mới mình mới hy vọng có kết quả tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đang nỗ lực thay đổi diện mạo cho tuyển Việt Nam.

2. Mong muốn thay đổi cho tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo không thật sự dễ dàng. Và khó khăn lớn nhất ngoài chuyện thời gian còn nằm ở chỗ thuyền trưởng người Hàn Quốc có quá ít lựa chọn, dù vẫn gọi lên tới 31 cầu thủ.

Nhìn vào danh sách tập trung lần này của thầy Park, dù có những niềm hy vọng mới là các tân binh như Tiến Anh, Tuấn Hải, Văn Thiết... nhưng rõ ràng không phải quá nhiều cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam thoải mái tính toán, sử dụng.

Điều này hẳn nhiên nằm ngoài ý muốn của chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi theo tính toán trước đó đợt tập trung cho các trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup HLV Park Hang Seo sẽ gọi số lượng nhiều hơn thông qua các trận đấu tại V-League 2021.

Tuy nhiên, vào giờ chót tính toán này không thể thực hiện vì giải đấu cao nhất Việt Nam tiếp tục tạm hoãn nên rốt cuộc chỉ có thể triệu tập 31 cầu thủ trong đó với 4 tân binh.

3. Theo tính toán, trong số những tân binh mà HLV Park Hang Seo vừa trao cơ hội lên tuyển Việt Nam nhằm chiếm 1 vị trí trong đội hình xuất phát xem ra chỉ có duy nhất Tiến Anh, người được coi bổ sung khá hợp lý ở khu vực giữa sân.

nhưng việc quá ít tân binh khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn phải dựa vào các cựu binh mà thôi

Nhưng sau ít buổi tập, cầu thủ thuộc biên chế Bình Định rốt cuộc lại bị đau nhẹ, buộc HLV Park Hang Seo phải tính thêm cách khác nhằm không bị động trước khi lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27/8.

Người còn lại có cơ hội đá chính, hoặc ít nhất nằm trong phương án dự phòng khẩn cấp là tiền đạo Tuấn Hải. Nhưng cơ hội cho chân sút của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh góp mặt ở danh sách cuối cùng vẫn chờ vào trận giao hữu với U22 Việt Nam tới đây mới xác định chính xác.

Nói điều này để thấy rằng HLV Park Hang Seo không dễ thay đổi hay làm mới tuyển Việt Nam bằng những tân binh mà vẫn phải dựa vào nhóm cựu binh đã đi theo mình suốt 4 năm qua, hay các cầu thủ từng được lựa chọn gần đây chứ khó thể khác.

Dù vậy người hâm mộ lẫn giới chuyên môn vẫn kỳ vọng vào nét mới ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 tới đây bằng vào thay đổi táo bạo dựa trên những quân bài cũ vốn dĩ cũng vô cùng chất lượng có trong tay.

Nguồn vietnamnet