BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Chưa xung trận đã thấy âu lo 

Cập nhật ngày: 29/12/2023 - 09:40

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng tham dự Asian Cup 2023 mà không thể có được đội hình mạnh nhất, vì điều này phải ngại ngần cho HLV Troussier

Những âu lo hiện hữu

Tương tự như những lần tập trung trước đây, danh sách tuyển Việt Nam một lần nữa có sự thay đổi khi BHL quyết định gọi bổ sung tiền vệ Phạm Văn Luân (CAHN) vào danh sách chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Việc gọi bổ sung một cầu thủ nào đó thường rơi vào các trường hợp, thứ nhất đang đạt phong độ cao cần cho tuyển Việt Nam hoặc bởi lý do bất khả kháng khi danh sách ban đầu có người gặp vấn đề.

Với trường hợp của Văn Luân phần nhiều rơi vào tình huống thứ 2 khi trong danh sách tập trung ban đầu nhiều cầu thủ chơi cùng vị trí gặp vấn đề về sức khoẻ.

Thành Chung nói lời chia tay Asian Cup vì chấn thương

Cụ thể, trong danh sách tập trung chuẩn bị cho Asian Cup ban đầu mà ông Troussier cùng các cộng sự đưa ra có quá nửa đội hình đang gặp vấn đề với đôi chân của mình như Văn Lâm, Tiến Linh, Văn Toản, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải và Thành Chung.

Thậm chí, Thanh Chung buộc phải xin rút khỏi danh sách vì chấn thương sun chêm khó bình phục khi Asian Cup 2023 chính thức khởi tranh vào ngày 14/1 với trận ra quân gặp Nhật Bản.

Trường hợp của Thành Chung nhiều khả năng sẽ không phải duy nhất bởi lúc này Quế Ngọc Hải cũng đang gặp vấn đề tương tự như đồng đội thuộc biên chế Hà Nội FC.

Vắng đi những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc lẫn chuyên môn rõ ràng HLV Troussier lẫn tuyển Việt Nam không dễ dàng cho cuộc đua ở Asian Cup tới.

đến cả vô hình

Thông thường khi lên danh sách tập trung tuyển Việt Nam, BHL cùng HLV trưởng sẽ bàn bạc, thống nhất nhân sự và quan trọng nhất nắm bắt tình hình sức khoẻ của các cầu thủ sau đó mới điền tên.

nhưng đáng lo không phải sự vắng mặt của Thành Chung mà từ việc HLV Troussier chưa nắm được tình hình, mức độ sức khoẻ các học trò 

Nhưng có vẻ ở đợt hội quân chuẩn bị cho Asian Cup 2023 quy trình nói trên gặp đôi chút trục trặc với trường hợp của Quế Ngọc Hải lẫn Thành Chung – 2 ca chấn thương xảy ra trước khi ông Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam.

Với Quế Ngọc Hải, trận đấu cuối cùng mà trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam ra sân là ở vòng 5 V-League, sau đó nghỉ vì bị rách đầu cơ bám gân kheo bắp đùi phải cần thời gian hồi phục hoàn toàn khoảng 3 tuần nhưng vẫn có tên.

Hoặc như Thành Chung, chấn thương mà trung vệ Hà Nội FC xảy ra trong trận đấu ở vòng 7 khi gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, có nghĩa trước thời điểm công bố danh sách ít ngày nhưng cuối cùng ông Troussier vẫn triệu tập.

Nhìn vào sự nhầm lẫn hoặc cố gắng chờ đợi chấn thương của 2 trụ cột hàng phòng ngự tuyển Việt Nam này từ ông Troussier có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại khá rủi ro xen lẫn âu lo.

Rủi ro với đôi chân của 2 trung vệ nói trên chưa bàn, riêng chuyện không nắm được tình hình sức khoẻ của các cầu thủ đội nhà trước thềm giải đấu lớn là vấn đề đáng lo với ông Troussier lẫn tuyển Việt Nam khi Asian Cup chẳng phải đá giao hữu.

Nguồn vietnamnet