Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam hậu Asian Cup: Những thách thức chờ HLV Troussier 

Cập nhật ngày: 30/01/2024 - 15:12

HLV Troussier vẫn có sự ủng hộ tuyệt đối từ VFF dù tuyển Việt Nam sớm chia tay Asian Cup, nhưng không có nghĩa thuyền trưởng người Pháp dễ chịu ở chặng đường tới.

1. Tuyển Việt Nam sớm chia tay Asian Cup sau 3 trận toàn thua ở vòng bảng, tuy nhiên HLV Troussier vẫn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối từ VFF.

Điều này được thể hiện qua phát biểu, khẳng định từ Tổng thư ký VFF, Dương Nghiệp Khôi hay Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Xuân Vũ trong những ngày qua, khi thầy trò HLV Troussier rời Qatar và trở về Việt Nam.

Việc VFF kiên nhẫn và tiếp tục ủng hộ con đường mà thuyền trưởng người Pháp đang xây dựng không có gì quá ngạc nhiên với xuất phát từ mục tiêu mà BCH khoá IX đặt ra: Tuyển Việt Nam hướng đến giành vé tham dự World Cup.

Đó cũng là lý do vì sao, cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam có sự kiên nhẫn lớn hơn bên cạnh một hợp đồng dài hạn với HLV Troussier.

HLV Troussier vẫn nhận được sự ủng hộ từ VFF

2. HLV Troussier vẫn nhận được sự hậu thuẫn, kiên nhẫn từ VFF sau Asian Cup và đó là thuận lợi cho chiến lược gia người Pháp tiếp tục kế hoạch mà mình đề ra với tuyển Việt Nam.

Nhưng nói thế không có nghĩa con đường phía trước của ông Troussier hoàn toàn thuận lợi, thậm chí thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang đối mặt với khá nhiều thách thức tới từ Indonesia - đối thủ được coi lớn nhất trong cuộc đua giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026.

Cần nhắc lại rằng, VFF không giao chỉ tiêu cho HLV Troussier ở Asian Cup, nhưng tại vòng loại World Cup thì có khi bắt buộc chiến lược gia người Pháp phải đưa tuyển Việt Nam vào vòng sơ loại thứ 3.

Với những gì nhìn thấy, Iraq gần như chắc chắn có 1 vé, suất còn lại là cuộc đua giữa tuyển Việt Nam và Indonesia, đội dự kiến có thêm vài cầu thủ nhập tịch nữa, đủ khiến HLV Troussier phải thêm những toan tính.

3. Tuyển Việt Nam thất bại ở Asian Cup có phần lỗi của ông Troussier là điều ai cũng thấy, nhưng cũng cần phải nói bởi yếu tố khách quan - đội mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương không thể góp mặt ở giải đấu.

nhưng phía trước chắc chắn không dễ dàng

Đó sẽ tiếp tục là điều điều HLV Troussier phải âu lo, trông đợi không rơi cảnh tổn thất nhân sự vì lý do bất khả kháng trên, cho 2 trận đấu quan trọng với cả tuyển Việt Nam và bản thân ông vào tháng 3 tới đây. 

Một khi V-League quay trở lại, khó ai đảm bảo các trụ cột ổn nhất và không (hay tái phát) chấn thương, trừ khi tất cả chỉ… tập chay như Công Phượng.

Hy vọng rằng, với kinh nghiệm cùng nhiều bài học rút ra từ thất bại tại Asian Cup, ông thầy người Pháp sẽ cách vượt qua thách thức và giúp tuyển Việt Nam chiến thắng.

Nguồn vietnamnet