Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier và lựa chọn an toàn trong... âu lo 

Cập nhật ngày: 14/03/2024 - 15:46

HLV Trousssier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia với việc thiếu vắng nhiều cầu thủ tốt, phong độ cao.

1. Nhìn vào danh sách HLV Troussier đưa ra, có thể thấy tuyển Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Chiến lược gia người Pháp vắng quá nhiều quân bài quan trọng vì lý do chấn thương là điều được dự báo từ trước nên không bất ngờ. Tuy nhiên, việc thuyền trưởng tuyển Việt Nam bỏ qua chẳng ít cựu binh chuyên môn tốt, hoặc đang đạt phong độ cao là một thiếu sót.

Có thể kể tới Văn Quyết, Quang Nam trên mặt trận tấn công hoặc phía sau như Châu Ngọc Quang, Đình Trọng nơi hàng phòng ngự chẳng hạn. Tất cả đều đang đảm bảo chuyên môn, phong độ cao, cũng như thể lực… nhưng rốt cuộc ông Troussier vẫn lắc đầu.

HLV Troussier vẫn sử dụng những quân bài cũ. Ảnh: VFF

2. Về cơ bản, ông Troussier không triệu tập những cầu thủ đang đạt phong độ cao hoặc mới, dưới thời của mình (như Đình Trọng) cũng dễ lý giải khi thuyền trưởng người Pháp đặt sự an toàn lên cao nhất vào thời điểm này.

HLV Troussier không muốn phá vỡ quá nhiều “kết cấu” nhân sự trong đội hình, vốn được xây dựng suốt hơn 1 năm qua, chưa kể thời gian chuẩn bị cho trận đấu là ít ỏi.

Hiểu cho ông Troussier, nhưng lựa chọn của chiến lược gia người Pháp có an toàn hay không lại là chuyện rất khác. Phải đặt dấu hỏi như thế, bởi nhìn tuyển Việt Nam ở Asian Cup rất dễ thấy mọi thứ vẫn đầy bất ổn.

Cần nhớ rằng, các cầu thủ trẻ trong đội hình tuyển Việt Nam ở Asian Cup hay tới hiện tại có khoảng 20 trận đấu quốc tế từng chơi cùng nhau từ U23 đến giao hữu… nhưng kết quả thế nào không cần phải nhắc lại.

khiến nhiều người âu lo cho cuộc tái đấu giữa ông Troussier và Shin Tae Yong. Ảnh VFF

3. Không chỉ ở những lựa chọn với các cầu thủ trẻ, ngay cả một số cựu binh có tên ở đợt tập trung đang diễn ra cũng gặp vấn đề hay dấu hỏi về phong độ mà điển hình với Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng, Đình Bắc hoặc Công Phượng.

Ông Troussier chọn phương án được coi an toàn nhất, nhưng hiệu quả hay không rõ ràng chẳng ai dám chắc. Và đáng nói hơn, việc bỏ qua những cái tên đủ phẩm chất chuyên môn, phong độ… ở đợt tập trung này về lâu dài chưa chắc là điều đã tốt.

Sự bất mãn chẳng hạn, rất có thể xảy ra khiến tuyển Việt Nam khó mà thành một khối vì cái chung khi ông Troussier dường như vẫn ưu tiên quen thuộc hơn là phong độ như từng phát biểu ngày nhậm chức. Đây mới là điều lo nhất cho chiến lược gia người Pháp!

Nguồn vietnamnet